Nga áp đặt trừng phạt với 25 công dân Mỹ

Thứ Tư, 29/06/2022, 07:17 [GMT+7]

Bộ Ngoại giao Nga ngày 28/6 đã đưa thêm 25 công dân Mỹ vào danh sách cấm nhập cảnh, trong đó có vợ và con gái của Tổng thống Joe Biden.

1

Cụ thể, trong danh sách trên có bà Jill Biden, vợ của Tổng thống Biden, cùng con gái Ashley Biden.

Ngoài ra, một số thượng nghị sĩ Mỹ, một số giáo sư đại học và nhà nghiên cứu, các cựu quan chức Chính phủ Mỹ cũng có tên trong danh sách này.

Theo thông báo của Bộ Ngoại giao Nga, các biện pháp trên là nhằm đáp trả các biện pháp trừng phạt thường xuyên mở rộng của Mỹ áp đặt với các nhân vật chính trị và nhân vật nổi tiếng của Nga.

Trước đó, ngày 2/6, Bộ Tài chính Mỹ thông báo, Washington đã áp đặt vòng trừng phạt mới liên quan đến Moscow nhằm vào 17 cá nhân. Trong số đó có ông Sergei Rodugin, một người bạn thân của Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ông Sergei là một nghệ sĩ cello, doanh nhân nổi tiếng trong lĩnh vực dầu hỏa và truyền thông Nga.

Ngoài ra, Washington còn áp đặt trừng phạt đối với vợ của ông Rodugin, ca sĩ opera Elena Mirtova, cùng với người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova. Cùng ngày, Bộ Thương mại Mỹ cũng đưa thêm 71 đảng phái ở Nga và Belarus vào "Danh sách Thực thể", qua đó hạn chế những tổ chức này tiếp cận các mặt hàng có xuất xứ từ Mỹ.

Link: https://vtv.vn/the-gioi/nga-ap-dat-trung-phat-voi-25-cong-dan-my-20220629020806845.htm

 

 

Theo VTV

 

.