Nổ tại nhà máy sản xuất dầu diesel sinh học ở Tây Ban Nha, ít nhất 2 người thiệt mạng

Thứ Sáu, 27/05/2022, 07:14 [GMT+7]

 

1
(Ảnh minh họa: Anadolu Agency)

Ngày 26/5, hai người đã tử vong trong một vụ nổ tại nhà máy sản xuất dầu diesel sinh học ở ngoại ô thành phố Calahorra thuộc vùng La Rioja, miền Bắc Tây Ban Nha.

Vụ nổ nhà máy xảy ra vào khoảng 12h55 ngày 26/5 (theo giờ địa phương).

Nhà máy sản xuất dầu diesel sinh học và toàn bộ khu công nghiệp El Recuenco ở Calahorra đã được sơ tán ngay sau vụ nổ, theo tờ El Dia de La Rioja và các phương tiện truyền thông. Một vành đai an ninh được thiết lập cách hiện trường vụ tai nạn khoảng 1 km.

Khoảng 250 học sinh đến từ thành phố Zaragoza đang có chuyến đi trong ngày đến thăm công viên tự nhiên Tierra Rapaz gần đó nằm trong số những người được sơ tán.

Các video quay tại hiện trường vụ nổ được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy một đám khói đen dày đặc và ngọn lửa sau vụ nổ xảy ra vào khoảng 13h.

Các thành viên của sở cứu hỏa từ Calahorra và Logrono đã có mặt tại hiện trường cùng với lực lượng cảnh sát địa phương và lực lượng bảo vệ dân sự. Nhân viên cứu hỏa đã có mặt để ngăn chặn ngọn lửa sau khi vụ nổ lan sang các thùng container khác tại hiện trường.

1
Khói đen dày đặc bốc lên tại nơi xảy ra cháy nổ. (Ảnh: Yahoo News)

Hội đồng địa phương Calahorra cho biết, tất cả các đơn vị cảnh sát và chữa cháy hiện có đã được cử đến nhà máy để chữa cháy và đảm bảo mọi người được an toàn. Các nhà chức trách địa phương kêu gọi người dân tránh xa khu vực này để đề phòng có thể xảy ra những vụ nổ tiếp theo.

Vào thời điểm vụ nổ xảy ra, một nhóm cảnh sát bảo vệ dân sự Tây Ban Nha chuyên sử dụng chất nổ đang diễn tập trong khu vực, giúp các dịch vụ khẩn cấp tiếp cận hiện trường cực kỳ nhanh chóng, nhật báo Tây Ban Nha El Pais đưa tin.

Hai người thiệt mạng được cho là công nhân của một công ty khác ngoài nhà máy sản xuất dầu diesel sinh học, ở độ tuổi 30 và 41. Không có thương tích nào được báo cáo.

Vụ nổ gây cháy được kiểm soát trong khoảng 90 phút.

Hiện chưa rõ nguyên nhân gây ra vụ nổ ở Calahorra, cách thủ đô Madrid của Tây Ban Nha khoảng 300 km về phía Đông Bắc.

Link: https://vtv.vn/the-gioi/no-tai-nha-may-san-xuat-dau-diesel-sinh-hoc-o-tay-ban-nha-it-nhat-2-nguoi-thiet-mang-20220527044441789.htm

 

 

Theo VTV

.