Hai ứng cử viên tổng thống Pháp tranh luận trực tiếp trên truyền hình

Thứ Năm, 21/04/2022, 07:01 [GMT+7]

Hôm qua, hai ứng cử viên tổng thống Pháp là ông Emmanuel Macron và bà Marine Le Pen đã có cuộc tranh luận trực tiếp trên truyền hình.

1

Cuộc tranh luận diễn ra 4 ngày trước cuộc bầu cử tổng thống vòng 2 diễn ra vào Chủ nhật tới.

Cuộc tranh luận xoay quanh những mối quan tâm của cử tri như chi phí sinh hoạt tăng cao, nâng cao đời sống người dân cũng như các vấn đề khác như nhập cư, tư cách thành viên EU của Pháp và cuộc xung đột Nga Ukraine.

Trong cuộc tranh luận kéo dài gần ba giờ, bà Marine Le Pen hứa sẽ có một loạt các biện pháp để cắt giảm chi phí sinh hoạt. Bà muốn loại bỏ thuế thu nhập cho tất cả những người dưới 30 tuổi, giảm thuế VAT đối với nhiên liệu từ 20% xuống 5,5% và bãi bỏ thuế đối với 100 mặt hàng thiết yếu khác.

1

Trong khi đó, ông Emmanuel Macron cho biết chính phủ đã chi hàng tỷ euro để trợ giá năng lượng và ông đề xuất rằng các khoản thưởng cho nhân viên có thể lên đến 6.000 euro, không tính thuế. Ông Macron cũng đề xuất tăng lương cho giáo viên.

Theo các cuộc thăm dò trước cuộc tranh luận này, ông Macron đang nhận được sự ủng hộ ở mức cao, khoảng 55,8% ủng hộ.

Link: https://vtv.vn/the-gioi/hai-ung-cu-vien-tong-thong-phap-tranh-luan-truc-tiep-tren-truyen-hinh-20220421062208856.htm

 

 

Theo VTV

 

.