Ukraine sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu chính của Nga

Thứ Năm, 31/03/2022, 08:59 [GMT+7]

Trưởng đoàn đàm phán Nga Vladimir Medinsky hôm qua cho biết Ukraine thông báo sẵn sàng thực hiện các yêu cầu mà Moscow nhấn mạnh trong nhiều năm.

1

Ông Medinsky cho biết, Ukraine viết trong văn bản rằng họ sẵn sàng từ bỏ tham vọng gia nhập NATO, áp dụng quy chế không gia nhập khối, không sở hữu vũ khí hạt nhân và các loại vũ khí hủy diệt hàng loạt khác, cam kết không tiếp nhận quân đội hoặc căn cứ quân sự nước ngoài trên lãnh thổ của họ.

Đồng thời, đồng ý không tiến hành các cuộc tập trận quân sự với quân đội nước ngoài trừ khi có thỏa thuận với một số nước khác, trong đó có Nga.

Trước đó, vòng đàm phán trực tiếp giữa phái đoàn Nga và Ukraine diễn ra trong ngày 29/3 tại Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc sau gần 3 tiếng đồng hồ với nhiều tín hiệu tích cực.

Cuộc đàm phán được đánh giá là mang tính xây dựng và đã có những kết quả ban đầu khi hai bên cùng có những bước đi nhằm giảm leo thang. Phái đoàn Nga cho biết, cuộc gặp giữa Tổng thống Nga Putin và Tổng thống Ukraine Zelensky có thể được diễn ra đồng thời khi một thỏa thuận hòa bình đã sẵn sàng được ký kết bởi Bộ trưởng Bộ Ngoại giao hai nước.

Link: https://vtv.vn/the-gioi/ukraine-san-sang-dap-ung-cac-yeu-cau-chinh-cua-nga-20220331064551287.htm

 

 

Theo VTV

 

.