Đón tiếp đoàn công tác Văn phòng Hợp tác quốc phòng Hợp chủng quốc Hoa Kỳ tại Hà Nội

Thứ Tư, 30/03/2022, 13:36 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trong chương trình làm việc tại tỉnh Điện Biên, sáng 30/3, các thành viên trong đoàn công tác của Văn phòng Hợp tác quốc phòng Hợp chủng quốc Hoa Kỳ tại Hà Nội đã đến chào xã giao lãnh đạo UBND tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh.

1

Đồng chí Lê Thành Đô, Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ sự vui mừng được đón tiếp các thành viên trong đoàn công tác đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Điện Biên. Đồng chí nhấn mạnh: Trong thời gian qua, quan hệ hợp tác giữa tỉnh Điện Biên với các đối tác Hoa Kỳ đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

Đặc biệt trong đó, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội đã dành nhiều sự quan tâm, hỗ trợ về giáo dục đào tạo ngoại ngữ, tổ chức các hoạt động trao đổi, đào tạo về khoa học, kỹ năng cho sinh viên, học sinh trên địa bàn tỉnh.

Tỉnh Điện Biên mong muốn sẽ tiếp tục được đón tiếp các đối tác Hoa Kỳ nói chung, Văn phòng Hợp tác quốc phòng nói riêng đến thăm và làm việc trong thời gian tới, đưa việc mở rộng quan hệ hợp tác giữa hai bên ngày càng hiệu quả, góp phần vào sự phát triển, nâng cao chất lượng đời sống người dân trên địa bàn tỉnh.

Thay mặt đoàn công tác, Đại tá Thomas Stevenson, Tùy viên Quốc phòng, Đại sứ quán Hợp chủng quốc Hoa Kỳ tại Hà Nội gửi lời cám ơn lãnh đạo tỉnh Điện Biên đã dành thời gian đón tiếp, làm việc với đoàn, đặc biệt đã tạo điều kiện thuận lợi để đoàn công tác hoàn thành tốt các nội dung làm việc tại tỉnh.

Qua chuyến công tác này, đoàn sẽ cùng với tỉnh tiến hành bàn giao công trình Trường THCS Điện Biên tại xã Hẹ Muông, huyện Điện Biên. Đồng thời, tiến hành khảo sát bước đầu để xem xét hỗ trợ xây dựng một Trạm y tế tại huyện Điện Biên.

Đại tá Thomas Stevenson khẳng định: Sẽ tiếp tục hợp tác, trao đổi, hỗ trợ Điện Biên trong những lĩnh vực cả hai bên cùng quan tâm, đặc biệt là các dự án nhân đạo, y tế, giáo dục.

 

 

Minh Trang - Đức Trung/DIENBIENTV.VN
 

.