Bão In-Fa đổ bộ vào bờ biển phía Đông, Trung Quốc hủy nhiều chuyến bay

Thứ Hai, 26/07/2021, 07:46 [GMT+7]

 

1
Tất cả các chuyến bay bị hủy tại sân bay quốc tế Phố Đông - Thượng Hải ngày 25/7. (Ảnh: AP)

Ngày 25/7, bão In-Fa đã đổ bộ vào bờ biển phía Đông Nam Thượng Hải của Trung Quốc.

Cư dân sống gần biển được sơ tán, các chuyến bay và chuyến tàu bị hủy, trong khi người dân sống ở khu vực chịu ảnh hưởng của cơn bão được lệnh ở trong nhà.

Cơ quan Thời tiết Quốc gia Trung Quốc đưa tin, bão In-Fa đã đổ bộ vào thành phố Chu San thuộc tỉnh Chiết Giang với lượng mưa dự báo lên tới 250 - 350 mm. Cơ quan này khuyến cáo, người dân không nên tự ý đi ra khu vực ngoài trời.

Cơn bão trước đó đã trút mưa xuống Đài Loan và làm đổ nhiều cây cối. Tuy nhiên, không có trường hợp tử vong hoặc bị thương nào được báo cáo.

1
Người dân cầm ô che mưa khi cơn bão In-Fa quét qua Thượng Hải. (Ảnh: AP)

Khoảng 330.000 cư dân thuộc quận Phụng Hiền ở vùng ven phía Nam thành phố Thượng Hải đã phải sơ tán sau khi tốc độ gió ngoài khơi đạt 100 km/h, tờ China Daily đưa tin.

Theo thông tin của Đài Truyền hình nhà nước Trung Quốc, hàng trăm chuyến bay tại các sân bay quốc tế Phố Đông - Thượng Hải và sân bay quốc tế Hồng Kiều Thượng Hải đã bị hủy, trong khi nhiều chuyến bay khác dự kiến ​​sẽ bị hủy vào ngày 26/7. Các công viên ở thành phố Thượng Hải và quận ven bến Thượng Hải, một khu du lịch nổi tiếng, đã phải đóng cửa.

Sân bay quốc tế ở Hàng Châu, phía Tây Nam Thượng Hải, cũng phải hủy các chuyến bay.

1
Hành khách đi lại trong sân bay Phố Đông - Thượng Hải. (Ảnh: AP)

Dịch vụ tàu hỏa đến Ninh Ba, một thành phố cảng phía Nam Thượng Hải, đã tạm dừng hoạt động. Cầu Chu San nối các đảo gần thành phố Ninh Ba cũng như các trường học, chợ và cơ sở kinh doanh ở tỉnh Chiết Giang đã bị đóng cửa.

Ngày 24/7, các tàu container lớn đã được di chuyển vào cảng Dương Sơn ở thành phố Thượng Hải, một trong những trung tâm vận tải biển nhộn nhịp nhất thế giới. Đài Truyền hình nhà nước Trung Quốc cho biết, các tàu thuyền đang neo đậu ở Nam Thông, tiếp giáp Thượng Hải về phía Bắc, đã ngừng di chuyển vào sông Dương Tử.

1
Bão In-Fa trước đó đã trút mưa xuống Đài Loan. (Ảnh: AP)

Link: https://vtv.vn/the-gioi/bao-in-fa-do-bo-vao-bo-bien-phia-dong-trung-quoc-huy-nhieu-chuyen-bay-20210726050801073.htm

 

 

Theo VTV

 

.