Tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho gần 65.000 lượt học sinh, cán bộ giáo viên

Thứ Ba, 17/10/2023, 11:37 [GMT+7]

Điện Biên TV - Theo thống kê của Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh), từ đầu năm đến nay, lực lượng cảnh sát giao thông tỉnh đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục về Luật Giao thông đường bộ tại hơn 140 trường học với gần 65.000 lượt học sinh, sinh viên, giáo viên tham gia.

1
Lực lượng cảnh sát giao thông tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho học sinh.

Tại các buổi tuyên truyền, học sinh, sinh viên được phổ biến cách xử lý các tình huống khi có tai nạn giao thông xảy ra; các biển báo và tín hiệu đèn giao thông; nguy cơ mất an toàn giao thông và biện pháp phòng tránh... Ðồng thời, các em được thảo luận, trả lời những câu hỏi trắc nghiệm về kiến thức an toàn giao thông. Bên cạnh đó, lực lượng cảnh sát giao thông phối hợp với các nhà trường, tổ chức ký cam kết nghiêm túc chấp hành quy định về an toàn giao thông cho hàng chục nghìn lượt học sinh, sinh viên các trường học trên địa bàn tỉnh.

Song song với công tác tuyên truyền, lực lượng cảnh sát giao thông tăng cường tuần tra, kiểm soát trật tự an toàn giao thông tại cổng trường, các tuyến đường học sinh thường xuyên qua lại; tập trung xử lý đối tượng là thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên vi phạm pháp luật khi tham gia giao thông; thực hiện các đợt cao điểm, chuyên đề về xử lý vi phạm về không đội mũ bảo hiểm; xe đạp điện, xe máy điện vi phạm ATGT. Qua đó, góp phần nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ cho thanh thiếu niên, giảm thiểu tai nạn cho các em cũng như đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên những tuyến đường.

 

 

Phương Dung - Chí Công/DIENBIENTV.VN

.