Điện Biên: Xử lý 73 vụ vi phạm Luật Bảo vệ và Phát triển rừng

Chủ Nhật, 22/04/2018, 17:04 [GMT+7]
Điện Biên TV - Tình trạng vi phạm pháp luật về quản lý rừng, phát triển rừng, bảo vệ rừng và quản lý lâm sản trên địa bàn tỉnh Điện Biên vẫn đang tiếp diễn, đến trung tuần tháng 4 năm 2018, toàn tỉnh phát hiện 82 vụ trong đó xử lý được 73 vụ vi phạm.
 
Trong tổng số 82 vụ vi phạm Luật Bảo vệ và Phát triển rừng các cơ quan chức năng đã xử lý 73 vụ, trong đó: 12 vụ phá rừng trái phép với diện tích bị phá trên 4 ha; khai thác gỗ trái phép 2 vụ; vi phạm quy định về PCCCR là 3 vụ; vi phạm về vận chuyển, buôn bán, cất giữ lâm sản trái pháp luật 60 vụ. Tính đến nay, các cơ quan chức năng đã tịch thu trên 22m3 gỗ, cùng nhiều phương tiện, dụng cụ các loại, tổng số tiền thu nộp ngân sách nhà nước gần 600 triệu đồng.
 
 
sHiện trượng 1 vụ khai thác gỗ trái phép tại huyện Tủa Chùa. ảnh KT

Một số vụ vi phạm Luật Bảo vệ và Phát triển rừng chưa xử lý được là do tình trạng người dân di cư phá rừng làm nương rẫy còn diễn biến phức tạp, nhiều đối tượng với hình thức phá rừng tinh vi, nên không xác định được đối tượng vi phạm, các vụ cháy rừng không tìm được thủ phạm, một số vụ cất giữ lâm sản không có chủ nhận, chưa đến thời hạn ra quyết định xử lý./.

 

Tử Long

.