Điện Biên phát triển gần 2.200ha cây dược liệu

Chủ Nhật, 30/06/2024, 10:21 [GMT+7]

Điện Biên TV - Với điều kiện tự nhiên thuận lợi những năm gần đây, tỉnh Điện Biên đã tăng cường mở rộng diên tích và phát triển gần 2.200 ha cây dược liệu. Định hướng đến năm 2030, toàn tỉnh dự kiến sẽ phát triển gần 4.000ha cây dược liệu có giá trị kinh tế cao.

1
Người dân chăm sóc cây sa nhân dưới tán rừng.

Điện Biên có diện tích đất quy hoạch cho lâm nghiệp và diện tích đất có rừng tương đối lớn, tỷ lệ che phủ rừng đạt 44%, đây là tiềm năng lớn cho phát triển các loại cây dược liệu theo hướng tập trung gắn với chế biến.

Thời gian qua, từ nhiều nguồn vốn, ngành Nông nghiệp tỉnh đã hỗ trợ người dân trồng, chăm sóc cây dược liệu đặc hữu; thí điểm trồng một số loài dược liệu có giá trị kinh tế cao. Trong đó, diện tích cây dược liệu chủ yếu tập trung tại các huyện: Tuần Giáo, Mường Nhé, Nậm Pồ và Mường Chà… với các loại cây chính như: quế, sa nhân, thảo quả, sơn tra, sâm Ngọc Linh, sâm Lai Châu…

Thực hiện Ðề án phát triển kinh tế lâm nghiệp bền vững trên địa bàn tỉnh Ðiện Biên giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030, tỉnh phấn đấu phát triển vùng trồng cây dược liệu có quy mô, diện tích đạt gần 4.000ha.

Theo đó, ngành Nông nghiệp tỉnh đang tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ người dân phát triển các loại cây dược liệu; khuyến khích hình thức liên kết sản xuất doanh nghiệp với người dân thông qua cầu nối là các hợp tác xã. Đồng thời, chú trọng mời gọi, thu hút các doanh nghiệp đầu tư sản xuất dược liệu, để thúc đẩy sản xuất dược liệu hàng hóa…/.

 

 

Phương Dung - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN
 

.