Nậm Pồ khai mạc chợ đêm Phìn Hồ

Chủ Nhật, 18/06/2023, 17:47 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chào mừng kỷ niệm 10 năm huyện Nậm Pồ thành lập và đi vào hoạt động (23/6/2013-23/6/2023), đồng thời tăng cường các hoạt động giao lưu văn hóa, thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa, kích thích tiêu dùng và du lịch, tạo động lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội, tối 17/6, UBND huyện Nậm Pồ đã tổ chức khai mạc chợ đêm Phìn Hồ, xã Phìn Hồ.

f
Đại biểu cắt băng khai trương chợ đêm Phìn Hồ.

Sau lễ khai mạc, phiên chợ sẽ được duy trì thường xuyên từ 17 giờ chiều đến 22 giờ tối thứ 7 hàng tuần tại Sân vận động Phìn Hồ, xã Phìn Hồ, bao gồm cả hoạt động thương mại và giao lưu văn hóa trong ngoài huyện.

Ông Bùi Văn Luyện, Chủ tịch UBND huyện Nậm Pồ cho biết: “Huyện Nậm Pồ tổ chức khai trương chợ đêm Phìn Hồ, xã Phìn Hồ, đây là sự kiện văn hóa, đồng thời cũng là sự kiện kinh tế. Trong thời gian tới sẽ góp phần phát triển kinh tế trên địa bàn xã Phìn Hồ nói riêng và huyện Nậm Pồ nói chung. Bước đầu duy trì chợ đêm cũng rất khó khăn, nhưng huyện sẽ đồng hành cùng các xã, thúc đẩy các hoạt động trong khuôn khổ của chợ về mua bán, giới thiệu các sản phẩm hàng hóa, huy động các doanh nghiệp, các hợp tác xã, các hộ kinh doanh trên địa bàn bày bán, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao chất lượng dịch vụ.”   

Tham gia phiên chợ đêm, người dân và khách du lịch cùng nhau được trải nghiệm, giao lưu các tiết mục văn nghệ dân gian; thăm quan các gian hàng trưng bày sản phẩm truyền thống của địa phương và thưởng thức các món ăn mang đậm bản sắc văn hóa của đồng bào vùng cao như: Mèn mén, thắng cố, gà đen, rượu ngô… hoặc mua bán các mặt hàng nông sản của địa phương, may mặc, thổ cẩm… để phục vụ đời sống của nhân dân.

Đây là một trong chuỗi hoạt động của huyện Nậm Pồ nhằm kích cầu tiêu dùng, xúc tiến thương mại, quảng bá hình ảnh, thu hút du khách thập phương đến tham quan, giao lưu hàng hóa tại chợ gắn với phát triển du lịch, trải nghiệm cuộc sống của nhân dân các dân tộc vùng nông thôn miền núi nói chung và huyện Nậm Pồ nói riêng.

 

 

CTV Thành Đạt/DIENBIENTV.VN
 

.