Điện Biên: Tập trung tháo gỡ khó khăn cho các dự án trồng mắc ca

Thứ Tư, 06/07/2022, 10:47 [GMT+7]

Điện Biên TV - Theo thông tin từ Ban chỉ đạo thực hiện các dự án đầu tư trồng mắc ca trên địa bàn tỉnh Điện Biên, tính đến nay toàn tỉnh mới trồng được gần 3.500 ha cây mắc ca, so với tiến độ cam kết của nhà đầu tư mới đạt 25% và đạt 5% so tổng quy mô các dự án được phê duyệt. Quá trình thực hiện các dự án trồng mắc ca đang gặp nhiều khó khăn, cần được tháo gỡ.

1

Toàn tỉnh hiện có 11 dự án trồng mắc ca của 10 doanh nghiệp, nhà đầu tư được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư, với quy mô dự kiến trồng trên 71.400 ha, tổng mức đầu tư hơn 12.300 tỷ đồng.

Tiến độ thực hiện của hầu hết các dự án đang rất chậm so với cam kết của nhà đầu tư do một số nguyên nhân, như: Công tác tuyên truyền, vận động người dân, tổ chức đo đạc, quy chủ đất đai vùng dự án gặp nhiều khó khăn; công tác chuẩn bị cây giống để trồng của đa số các dự án trên địa bàn các huyện đang rất chậm; một số doanh nghiệp chưa tích cực, chủ động huy động các nguồn lực và phối hợp với địa phương tổ chức thực hiện các dự án…

Để tháo gỡ khó khăn các dự án trồng cây mắc ca trên địa bàn, UBND tỉnh đã yêu cầu các địa phương cần tăng cường phối hợp, hỗ trợ các doanh nghiệp có dự án đầu tư trồng cây mắc ca, chỉ đạo các xã trong vùng dự án trồng mắc ca thống nhất trong chỉ đạo, phối hợp hiệu quả hỗ trợ doanh nghiệp.

Các sở, ban, ngành và địa phương trong tỉnh tạo mọi điều kiện thuận lợi, hướng dẫn, hỗ trợ các doanh nghiệp triển khai dự án, đặc biệt là các thủ tục liên quan đến đất đai.

Đối với các doanh nghiệp cần huy động tối đa nguồn lực, chủ động tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để thực hiện dự án đảm bảo tiến độ đã cam kết; chủ động, tăng cường phối hợp với chính quyền các cấp trong quá trình tổ chức thực hiện dự án./.

 

 

Ngọc Hải/DIENBIENTV.VN
 

.