Hoạt động chung tay phòng chống dịch Civid 19

Thứ Hai, 24/08/2020, 15:34 [GMT+7]

Điện Biên TV - Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên trong việc chung tay phòng chống dịch covid 19, thời gian vừa qua, huyện Đoàn Điện Biên đã tổ chức chương trình thăm hỏi, tặng quà tại các chốt kiểm soát chống dịch covid 19 thuộc 6 đồn biên phòng trên địa bàn huyện.  Qua đó, góp phần động viên các cán bộ, chiến sĩ đang thực hiện công tác phòng chống dịch trên tuyến biên giới hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

1
Tuổi trẻ huyện Điện Biên thăm chốt kiểm soát phòng chống dịch covid 19 thuộc Đồn Biên phòng Thanh Luông

Không ngại băng qua rừng, lội qua suối, tuổi trẻ huyện Điện Biên đã đưa từng thùng khẩu trang, nước rửa tay, mì gói, sữa và các đồ dùng thiết yếu tới chốt kiểm soát phòng chống dịch covid 19 thuộc Đồn Biên phòng Thanh Luông. Tại căn lán đơn sơ, các đoàn viên thanh niên đã chia sẻ những khó khăn của các cán bộ, chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, ngăn chặn không cho người vượt biên trái phép vào địa bàn để phòng dịch Covid-19.

Thiếu úy Nguyễn Văn Nam, Đồn Biên Phòng Thanh Luông cho biết: “Chúng tôi ở đây thì cũng gặp rất nhiều khó khăn, khi được đoàn công tác tới thăm chúng tôi rất là cảm động, vui mừng vì cảm thấy sự quan tâm của đoàn công tác khi chúng tôi thực hiện nhiệm vụ”

Từ đầu tháng 8 đến nay, Đoàn công tác của huyện đoàn Điện Biên đã đến thăm và tặng quà tại 6 Đồn Biên phòng và 23 chốt kiểm soát chống dịch covid 19 trên địa bàn huyện. Để có được các phần quà này, huyện đoàn đã phối hợp với Bếp chay Tuệ Tâm vận động hỗ trợ bằng cách chia sẻ bài viết trên các trang mạng xã hội, nhóm online kết nối thường xuyên của Huyện đoàn với các đơn vị, cá nhân thiện nguyện. Chỉ sau 1 tháng đã nhận được sự ủng hộ của nhiều nhà tài trợ, các cơ quan, đơn vị trong và ngoài tỉnh với số tiền hơn 40 triệu đồng. Ngoài ra, nhiều đơn vị hỗ trợ bằng vật phẩm như: khẩu trang, bánh kẹo, mì tôm.v.v

1
Đoàn công tác của huyện đoàn Điện Biên đã đến thăm và tặng quà tại 6 Đồn Biên phòng và 23 chốt kiểm soát chống dịch covid 19 trên địa bàn huyện.

Anh Lê Ngọc Hoàn, Phó Bí thư huyện Đoàn huyện Điện Biên cho biết: “Huy động các nguồn lực, các nhà hảo tâm để đến thăm tặng quà các chiến sĩ tại 23 chốt thuộc 6 đồn biên phòng. Qua đó thể hiện tình cảm của đoàn viên thanh niên đối với các đồng chí đang tham gia tuyến đầu chống dịch thứ hai là cũng chia sẻ những vất vả khó khăn của các đồng chí cán bộ, chiến sĩ các lực lượng đang ngày đêm nắm tình hình biên giới, ngăn chặn các trường hợp vượt biên trái phép cũng như là vi phạm pháp luật, thứ hai là bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới quốc gia, tránh các đối tượng xâm nhập vào địa bàn”

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, không riêng huyện Đoàn Điện Biên, thời gian vừa qua, lực lượng đoàn viên thanh niên toàn tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực chung tay phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cộng đồng như: đến từng nhà, rà từng hộ hỗ trợ khai báo y tế toàn dân, tuyên truyền người dân phòng, chống dịch bệnh; tặng khẩu trang, nước rửa tay khô cho người dân có hoàn cảnh khó khăn… và vẫn còn nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực khác đang tiếp tục được triển khai với tinh thần xung kích, nhiệt huyết, năng động, sáng tạo của ĐVTN, góp phần tích cực phòng, chống dịch Covid-19./.
 

 

Thu Nga – Chí Công/DIENBIENTV.VN

.