Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam 2019

Chủ Nhật, 12/05/2019, 08:14 [GMT+7]

 63% người tiêu dùng ưu tiên dùng hàng Việt, 54% người tiêu dùng khuyên gia đình, bạn bè nên mua hàng Việt Nam.

Tối 11/5, hàng ngàn người tiêu dùng cùng đại diện các doanh nghiệp TP.HCM đã tham dự Chương trình nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam 2019 và chào mừng 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của ngành Công Thương.

Theo đánh giá của Bộ Công Thương, trong 10 năm qua, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tạo được niềm tin và sự quan tâm mua sắm, tiêu dùng trong phần lớn người dân đối với hàng hóa thương hiệu Việt. Qua điều tra dư luận xã hội, có 92% người tiêu dùng quan tâm đến cuộc vận động này, bước đầu đã có trên 63% người tiêu dùng ưu tiên mua sắm, tiêu dùng hàng Việt, 54% người tiêu dùng nhận thức việc khuyên gia đình, bạn bè nên mua hàng Việt Nam.
 

1
Nghi thức nhấn nút khởi động các hoạt động chào mừng 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.



Bên cạnh đó, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, còn phát huy được nguồn nội lực trong nước tiếp tục khơi dậy tiềm năng dồi dào về nguồn lực, năng lực kinh doanh phân phối của mọi thành phần kinh tế. Từ chỗ vận động ưu tiên dùng hàng Việt, đến nay chúng ta đã có nhiều sản phẩm chinh phục được người tiêu dùng và trở thành niềm tự hào của người Việt Nam.
 
Hiện tỷ lệ hàng Việt luôn chiếm tỷ lệ cao trên thị trường nội địa. Để tiếp bước thành công này, Bộ Công Thương sẽ cùng với Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tiếp tục chỉ đạo các đơn vị đẩy mạnh cuộc vận động nhằm lan tỏa khích lệ người tiêu dùng và doanh nghiệp hưởng ứng, tham gia cuộc vận động này ngày càng mạnh mẽ hơn.
 
Bà Lê Việt Nga, Phó vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước - Bộ Công Thương cho biết: “Chúng tôi cho rằng, thời gian tới sẽ phải có những giải pháp đột phá hơn, cuộc chơi này phải mang tính hiện đại mang tính toàn cầu hơn. Khi các doanh nghiệp biết tự bảo vệ mình trước sự thâm nhập của hàng hóa nước ngoài bằng cách cạnh tranh bằng chất lượng. Những tiêu chuẩn chất lượng người tiêu dùng Việt Nam và người tiêu dùng thế giới đang sử dụng để chiếm lĩnh được thị trường trong nước và người tiêu dùng ưu tiên tiêu dùng hơn”.

Ngay tại chương trình, đại diện lãnh đạo Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cùng với lãnh đạo các bộ, ban ngành trung ương, địa phương và lãnh đạo doanh nghiệp đã thực hiện nghi thức nhấn nút khởi động các hoạt động chào mừng 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”./.
 
 
 

 

Theo Vinh Quang/VOV

.