Trường Đại học Đồng Tháp làm việc tại Điện Biên

Thứ Sáu, 01/04/2022, 18:53 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 1/4, đoàn công tác Trường Đại học Đồng Tháp do Tiến sĩ Hồ Văn Thống, Hiệu trưởng nhà trường đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Điện Biên về công tác liên kết đào tạo. Làm việc với đoàn có đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện một số sở, ngành tỉnh.

j
 Đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kết luận buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thông qua báo cáo về công tác liên kết đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của tỉnh Điện Biên.

Theo đó, hoạt động hợp tác đào tạo trình độ thạc sỹ; liên kết đào tạo trình độ đại học đã được tỉnh Điện Biên quan tâm thực hiện. Cụ thể, giai đoạn 2016 -2021, các trường Cao đẳng như: Sư phạm, Kinh tế - Kỹ thuật, Trung tâm DGTX tỉnh đã phối hợp với 15 trường đại học, học viện đào tạo trình độ thạc sỹ theo định hướng ứng dụng tại địa phương với tổng số 35 lớp, trên 1.000 học viên, 25 ngành đào tạo; liên kết đào tạo trình độ đại học hệ vừa làm vừa học, liên thông từ trung cấp, cao đẳng lên đại học được hơn 150 lớp với gần 8.770 học viên.

Các thành viên đoàn công tác Trường Đại học Đồng Tháp và các sở, ngành tỉnh Điện Biên đã tập trung thảo luận, đề xuất một số nội dung liên quan đến công tác phối hợp trong đào tạo, bồi dưỡng, phát triển đội ngũ giáo viên và các nguồn nhân lực khác của tỉnh.

Đại diện Trường Đại học Đồng Tháp cũng đề xuất với tỉnh Điện Biên cần nghiên cứu đào tạo nguồn nhân lực theo nhu cầu của địa phương; chủ động thống kê nhu cầu sử dụng nguồn nhân lực của tỉnh để gửi cho trường đại học Đồng Tháp cũng như các trường cao đẳng, đại học để các trường đăng tải thông tin, gửi đến học viên có nhu cầu tại địa phương.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn sự quan tâm của Trường Đại học Đồng Tháp dành cho tỉnh, đồng thời mong muốn thời gian tới, trường Đại học Đồng Tháp và tỉnh Điện Biên sẽ có sự phối hợp cụ thể trong công tác đào tạo, bồi dưỡng, phát triển nguồn nhân lực.

Đồng chí giao Sở Giáo dục và Đào tạo là đơn vị đầu mối rà soát lại các nội dung đề xuất hợp tác liên kết đào tạo, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương để cùng Trường Đại học Đồng Tháp ký văn bản ghi nhớ.

 

 

Nguyễn Hằng - Duy Hải/DIENBIENTV.VN

.