Hội nghị lần thứ 9, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIV

Thứ Năm, 31/03/2022, 20:11 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 31/3, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 tổ chức hội nghị lần thứ 9.

1
Toàn cảnh hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh nhấn mạnh: Hội nghị lần này có ý nghĩa quan trọng, việc thảo luận và thông qua các nội dung báo cáo sẽ quyết định đến sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, tổ chức Đảng trong năm 2022 và trong cả giai đoạn 2021 - 2025.

Tiếp đó, các đại biểu đã tập trung thảo luận các nội dung: Báo cáo tổng kết thực hiện Kết luận số 85-KL/TW của Bộ Chính trị về tình hình thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2010 - 2015 và một số chủ trương phát triển tỉnh Điện Biên giai đoạn đến năm 2020 tại hội nghị chỉ rõ: Trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh đã đoàn kết, nỗ lực phấn đấu và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Liên quan đến nội dung báo cáo, các đại biểu tập trung thảo luận, phân tích một số kết quả đạt được, đồng thời tham gia ý kiến về công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, công tác xây dựng nông thôn mới; chính sách hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số và một số nội dung liên quan đến chỉ tiêu về y tế, thu, chi ngân sách…

Đối với Báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ quý I của Tỉnh ủy cho thấy: Trước những khó khăn do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, biến động tăng giá cả hàng hóa ở một số mặt hàng thiết yếu nhưng Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành, các địa phương thực hiện quyết liệt các mục tiêu, nhiệm vụ và đạt được nhiều kết quả tích cực trên các lĩnh vực gồm: Tổ chức đón Tết nguyên đán Nhâm Dần trong không khí vui tươi, an toàn, tiết kiệm gắn với công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn;

Phối hợp với Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) tổ chức thành công Lễ khởi công Dự án đầu tư nâng cấp mở rộng Cảng hàng không Điện Biên; phối hợp với Công ty cổ phần Vincom Retail, Tập đoàn Vingroup tổ chức khởi công dự án Trung tâm Thương mại và Nhà ở thương mại TP. Điện Biên Phủ.... Bên cạnh đó, tỉnh cũng tổ chức thành công Lễ hội Hoa Ban năm 2022; tổ chức thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý cấp phó các sở, ngành đảm bảo khách quan, công khai, minh bạch. Đồng thời, chủ quyền biên giới quốc gia được giữ vững, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

Đối với báo cáo này, các đại biểu tham gia một số ý kiến, như: Khó khăn trong công tác phát triển đảng viên, nhất là ở vùng cao, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; việc phát triển dự án cây mắc ca vẫn còn vướng mắc ở một số địa phương cần sớm được tháo gỡ; tình hình triển khai một số dự án trọng điểm. Ngoài ra, các ý kiến cũng tập trung làm rõ những vấn đề liên quan đến lĩnh vực đầu tư xây dựng cơ bản, y tế, giáo dục...

1
Đại biểu bỏ phiếu bầu Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Hội nghị lần này, các đại biểu đã bầu bổ sung đồng chí Trần Thanh Hưng, Phó Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh vào Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2020 - 2025, với số phiếu 44/44 (đạt tỷ lệ 100% đại biểu có mặt dự hội nghị).

Kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thắng nhấn mạnh: Đối với Báo cáo tổng kết thực hiện Kết luận số 85-KL/TW, ngày 24/01/2014 của Bộ Chính trị, hội nghị cơ bản thống nhất những quan điểm phát triển, mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm và giải pháp chủ yếu được nêu trong dự thảo. Trên cơ sở ý kiến tại hội nghị, giao Ban Cán sự đảng UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan liên quan tiếp thu tối đa các ý kiến tham gia để hoàn thiện và xin ý kiến tham gia của Ban Kinh tế Trung ương, Văn phòng Trung ương Đảng trước khi báo cáo Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, cho chủ trương, định hướng phát triển tỉnh Điện Biên trong giai đoạn tới.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng nhấn mạnh: Ngay sau hội nghị này, các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền địa phương, các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh tiếp tục bám sát các định hướng, chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh trong thời gian qua, kiên trì, quyết tâm quyết liệt hơn nữa trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ được giao; đồng thời, chủ động, sáng tạo, có những giải pháp đột phá, sát với tình hình thực tiễn của địa phương cơ quan, đơn vị mình để hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu, mục tiêu đề ra. 

 

 

Phương Dung - Duy Hải/DIENBIENTV.VN
 

.