Điện Biên: Chủ động ứng phó thiên tai trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Thứ Bảy, 08/08/2020, 17:41 [GMT+7]
Điện Biên TV – Hiện nay trên địa bàn tỉnh Điện Biên đang trong thời điểm mưa lũ, tỉnh Điện Biên đã và đang chủ động ứng phó với các tình huống thiên tai trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn ra hết sức phức tạp, bảo đảm an toàn trong thời gian diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.
a
Điện Biên chủ động ứng phó thiên tai trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Điện Biên là tỉnh có địa hình chia cắt mạnh, giao thông đi lại khó khăn, mưa lũ diễn biến phức tạp, nhiều học sinh có nhà xa trường, xa điểm thi. Tuy nhiên, những năm qua, tỉnh Điện Biên không để học sinh nào không được thi do ảnh hưởng mưa lũ. Có được điều đó là do tỉnh luôn quan tâm chỉ đạo các sở, ban, ngành có liên quan làm tốt việc đảm bảo an toàn cho kỳ thi. 

Bố trí lực lượng ứng trực các tại điểm xung yếu, đảm bảo giao thông thông suốt, sẵn sàng hỗ trợ thí sinh khi cần thiết. Hằng năm các Điểm thi đặt ở trung tâm huyện, cụm xã đều tổ chức chỗ ăn, nghỉ và ôn tập cho học sinh ở xa suốt các ngày thi, nên số học sinh bị ảnh hưởng mưa lũ khi đến điểm thi rất ít.

Ông Nguyễn Văn Kiên – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên cho hay: "Để chủ động ứng phó với các tình huống thiên tai trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn ra hết sức phức tạp, bảo đảm an toàn trong thời gian diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, Sở Giáo dục và Đào tạo chủ động tham mưu UBND tỉnh về việc bố trí các điểm thi phù hợp (trong đó bố trí cả điểm thi dự phòng), đảm bảo thuận tiện cho việc tổ chức thi, thuận tiện nhất cho thí sinh dự thi; huy động lực lượng chuyên trách sẵn sàng, kịp thời hỗ trợ ở những khu vực nguy hiểm, dễ xảy ra lũ quét, đảm bảo cho các em học sinh đến điểm thi an toàn. 

Trong tập huấn nghiệp vụ thi, quan tâm hướng dẫn cho lãnh đạo các Điểm thi, các cán bộ coi thi có kỹ năng ứng phó trước các tình huống xấu có thể xảy ra để có hướng giải quyết và xử lý kịp thời, trong đó có phương án phòng chống thiên tai để hạn chế thấp nhất ảnh hưởng đến kỳ thi"

Theo đó, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sẽ diễn ra trong 3 ngày 9 – 11/8/2020. 

 
 
 
Tử Long/DIENBIENTV.VN
.