Phòng chống dịch bệnh Covid-19

Điện Biên đảm bảo an toàn cho kỳ thi THPT trong mùa dịch

Thứ Bảy, 01/08/2020, 16:46 [GMT+7]

Điện Biên TV - Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang tái bùng phát trở lại và diễn biến phức tạp. Chính vì vậy hiện nay, ngoài việc khẩn trương hoàn tất các khâu cuối trong công tác ôn thi cho học sinh. Các đơn vị trường, các điểm thi trên địa bàn tỉnh cũng đã lên sẵn các phương án phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo an toàn cho các em học sinh trước, trong và sau kỳ thi.

1
Đảm bảo an toàn cho kỳ thi THPT trong mùa dịch

Tại trường PTDTNT tỉnh, trong kỳ thi tốt THPT này, nhà trường có tổng số trên 300 học sinh dự thi, trong đó thí sinh của trường trên 200 em thí sinh, còn lại 100 thí sinh của trường THPT Mường nhà. Ngay từ khi dịch Covid-19 tái bùng phát trở lại, trong thời gian các em ôn thi, nhà trường đã trang bị đầy đủ nước rửa tay sát khuẩn tại tất cả các phòng học; đồng thời yêu cầu tất cả các em học sinh phải đeo khẩu trang và rửa tay bằng nước sát khuẩn, bố trí nhân viên y tế đo thân nhiệt cho học sinh trước khi vào lớp.

Cô giáo Phạm Lệ Thanh, Hiệu trưởng trường PTDTNT tỉnh Điện Biên cho biết: Về phía nhà trường trong những ngày này chúng tôi cũng đã quán triệt đến tất cả các thầy cô giao đang tham gia ôn luyện cho các em học sinh tiếp tục thực hiện các công tác vệ sinh phòng dịch. Đeo khẩu trang, rửa tay bằng nước sát khuẩn trước trong và sau giờ học, tiếp tục tổng vệ sinh toàn trường theo chỉ đạo của cấp trên

Còn tại trường PTHT Phan Đình Giót, việc đảm bảo an toàn cho học sinh trong kỳ thi này rất quan trọng trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp. Ngoài việc chủ động các phương án phòng, chống dịch, nhà trường đã phối hợp với các bậc mẹ học sinh đặc biệt chú ý các biện pháp phòng dịch và đảm bảo sức khỏe cho con em mình như: vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên, đeo khẩu trang khi tiếp xúc đông người... Nhà trường cũng thường xuyên hướng dẫn học sinh chuẩn bị tâm như thế nào khi đi thi trong tình huống có dịch bệnh.

Thầy  Bùi Trung Thành, Phó hiệu trưởng trường THPT Phan Đình Giót cho biết: Nhà trường đã triển khai đầy đủ các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở GD&ĐT, UBND Thành phố ĐBP tới toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên và các em học sinh, yêu cầu thực hiện tốt các quy định về phòng chống dịch, thường xuyên rửa tay bằng nước sạch, dung dịch sát khuẩn trước khi vào lớp, thường xuyên tổ chức đo thân nhiệt cho giáo viên, học sinh khi có dấu hiệu bất thường thì báo cáo ngay cho cơ sở y tế để xử lý kịp thời.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại tỉnh Điện Biên có gần 5.640 thí sinh tham gia dự thi, tại 19 điểm thi và 252 phòng thi.  Về nguồn nhân lực, dự kiến số người tham gia coi thi, chấm thi, chấm phúc khảo tốt nghiệp THPT là 1.110 người.

Do vậy, việc đảm bảo an toàn cho kỳ thi đang được triển khai thực hiện nghiêm túc, với tâm thế và quyết tâm cao, các trường học, các địa phương đã sẵn sàng thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của các cơ quan Y tế để đảm bảo an toàn cho học sinh./.

 

Minh Thư- Ngọc Hải/DIENBIENTV.VN

.