Bệnh viện C Đà Nẵng dỡ bỏ phong tỏa, mở cửa đón bệnh nhân trở lại

Thứ Bảy, 08/08/2020, 06:33 [GMT+7]

Đúng 0 giờ ngày 8/8, Bệnh viện C Đà Nẵng (Bộ Y tế) chính thức được dỡ bỏ lệnh phong tỏa.

Đúng 0 giờ ngày 8/8, Bệnh viện C Đà Nẵng (Bộ Y tế) chính thức được dỡ bỏ lệnh phong tỏa trong niềm vui của hàng trăm bác sỹ, nhân viên y tế và bệnh nhân. Như vậy, sau 15 ngày bị phong tỏa kể từ 0 giờ ngày 24/7, đến nay, Bệnh viện C Đà Nẵng chính thức được mở cửa đón bệnh nhân vào khám và điều trị.

1
Các bác sỹ Bệnh viện C ra trước cổng chào mừng sự kiện được gỡ phong tỏa.

Trước đó, lúc 11 giờ đêm, các bác sỹ, bệnh nhân đã xuống sân bệnh viện cùng nhau thắp nến, động viên các đồng nghiệp ở các bệnh viện khác cố gắng vượt qua khó khăn.

Bác sỹ CK II Nguyễn Trọng Thiện, Giám đốc Bệnh viện C Đà Nẵng chia sẻ, bệnh viện được dỡ bỏ phong tỏa là niềm vui rất lớn. Điều này đồng nghĩa với việc bệnh viện không còn bệnh nhân mắc Covid-19, có thể khám và điều trị cho người bệnh.

1
Trước giờ gỡ lệnh giải toả.

Bác sĩ Thiện cho biết, mấy ngày qua, cùng với việc làm sạch bệnh viện, đơn vị phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật- CDC Đà Nẵng lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 lần thứ 2 cho toàn bộ bác sỹ, nhân viên y tế bị cách ly và hơn 370 cán bộ, nhân viên ở ngoài bệnh viện.

Theo bác sỹ Nguyễn Trọng Thiện, tập thể đội ngũ y bác sĩ của bệnh viện sẽ nỗ lực cùng với ngành y tế, đồng nghiệp ở các bệnh viện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng tiếp tục nhiệm vụ chống dịch Covid-19.

1
Reo hò được dỡ bỏ phong toả. Sau 15 ngày phong tỏa ai nấy đều vui mừng vì Bệnh viện đã sạch Covid-19.

“Bây giờ phải tập trung vào những ngày đến quan trọng không kém gì những ngày đã qua. Vẫn còn biết bao đồng nghiệp của mình, bao nhiêu bệnh viện đang phong tỏa, bao nhiêu bệnh viện đang quá tải về điều trị bệnh nhân, do đó không cho phép mình có cảm giác được tự do, phải tập trung hết sức cho giai đoạn đến.

Cho dù có rất nhiều nhân viên họ muốn được nghỉ ngơi nhưng lãnh đạo bệnh viện kêu gọi mọi người bắt tay vào việc ngay. Riêng cá nhân sẽ ở lại cho đến lúc mình có thể giảm tải được cho các bệnh viện, đến lúc mà số lượng bệnh nhân cấp cứu, khám bệnh trơn tru hết.", bác sỹ Thiện chia sẻ./.
 

Link: https://vov.vn/tin-24h/benh-vien-c-da-nang-do-bo-phong-toa-mo-cua-don-benh-nhan-tro-lai-1080323.vov

 

Theo Thành Long/VOV

.