Vì một kỳ thi an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế và có chất lượng

Thứ Sáu, 14/06/2019, 16:45 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chỉ còn hơn 10 ngày nữa sẽ bước vào kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019, đến thời điểm này, tỉnh Điện Biên đang nỗ lực triển khai mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế và có chất lượng theo như tinh thần chỉ đạo của đồng chí Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 tại tỉnh Điện Biên.

Kỳ thi năm nay, toàn tỉnh dự kiến có 5.320 thí sinh, trong đó có 4.877 thí sinh hiện đang học THPT và Giáo dục thường xuyên; 443 thí sinh tự do. Số thí sinh dự thi chỉ để xét tốt nghiệp là 2.478 thí sinh (46,58%); thí sinh dự thi để xét tốt nghiệp và tuyển sinh đại học, cao đẳng 2.432 (45,71%); số thí sinh dự thi chỉ để xét tuyển sinh đại học, cao đẳng 410 thí sinh.

Toàn tỉnh có 17 điểm thi với 228 phòng thi. Dự kiến sẽ có 716 cán bộ, giảng viên, giáo viên tham gia làm thi, trong đó có 331 cán bộ, giảng viên của Trường Đại học Thủy Lợi - đơn vị phối hợp tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 với tỉnh Điện Biên.

Hỗ trợ phương tiện và chỗ ăn nghỉ cho thí sinh

Đến thời điểm này, tỉnh Điện Biên đã hoàn thành tập huấn sử dụng phần mềm quản lý thi, nghiệp vụ tổ chức thi cho tất cả các đối tượng tham gia tổ chức kỳ thi; hoàn thành việc lắp đặt camera an ninh, giám sát tại phòng bảo quản đề thi, bài thi của 17 điểm thi trong toàn tỉnh.

c
Học sinh Trường THPT Phan Đình Giót tích cực ôn luyện cho kỳ thi

 

Tỉnh cũng đã có phương án để hỗ trợ phương tiện đi lại cho thí sinh, trong đó đối với các đơn vị có thí sinh phải di chuyển khi dự thi tới các điểm thi liên trường ở xa, nhà trường hợp đồng phương tiện ô tô đưa các thí sinh về điểm thi; đồng thời phân công Ban giám hiệu, giáo viên của nhà trường cùng phối hợp Ban đại diện cha mẹ học sinh tham gia hướng dẫn, quản lý việc đi lại của thí sinh đảm bảo mọi điều kiện tốt nhất trước và trong những ngày thi.

Đồng thời, hỗ trợ chỗ ăn nghỉ cho thí sinh ở xa về dự thi tại các điểm thi liên trường, trong đó Sở Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo các trường Phổ thông dân tộc nội trú Trung học phổ thông, trường bán trú có trách nhiệm phối hợp với các trường phổ thông tổ chức nơi ăn, nghỉ cho thí sinh tại các khu ký túc xá của nhà trường.

Đồng chí Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Kỳ thi cho biết: Ban chỉ đạo đã phân công Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Giao thông Vận tải phải đảm bảo giao thông thông suốt, chỗ ăn nghỉ; đặc biệt là ngành Giáo dục phải quan tâm đến học sinh nghèo, học sinh vùng dân tộc thiểu số diện học nội trú, cấp gạo đầy đủ cho các em vào dịp tháng 6 - tháng mà các em không còn được nhận gạo hỗ trợ của Nhà nước. Tránh tình trạng như nhiều năm trước học sinh nghèo đi thi phải nhịn đói.

Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho kỳ thi

Công an tỉnh phối hợp chặt chẽ, xây dựng phương án bảo vệ an toàn kỳ thi ở tất cả các khâu tổ chức thi. Đồng chí Nguyễn Ngọc Bội, Trưởng phòng PA83, Công an tỉnh cho biết: So với năm ngoái, năm nay lực lượng công an tham gia bảo vệ kỳ thi tăng hơn rất nhiều, dự kiến sẽ huy động khoảng 250 cán bộ chiến sĩ tham gia công tác bảo vệ kỳ thi.

Đồng chí Lê Văn Quý cho biết thêm: Tỉnh sẽ kiên quyết chỉ đạo các cấp, các ngành liên quan thực hiện nghiêm túc quy chế của kỳ thi, nâng cao trách nhiệm của cán bộ làm thi, đảm bảo tính nghiêm minh, công bằng cho các thí sinh tham dự kỳ thi.

"Đối với cán bộ làm thi mà có hiện tượng vi phạm phải tạm đình chỉ ngay, không sợ sai, phải thực sự làm kiên quyết." - Đồng chí Lê Văn Quý nói.

Công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 đang được Điện Biên tích cực triển khai, nhiều công việc đã hoàn thành. Nhiều địa phương trong tỉnh cũng khẳng định sẽ nỗ lực hết sức mình để bảo đảm kỳ thi năm nay diễn ra trung thực, khách quan. Vì vậy, với những việc làm cụ thể đó cùng sự chủ động của ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh, kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 tại Điện Biên hứa hẹn sẽ thành công, đạt kết quả cao./.

 

 

Diệp Xuân/DIENBIENTV.VN

.