Điện Biên tuyên dương trên 70 học sinh và giáo viên đạt thành tích cao trong các kỳ thi, cuộc thi cấp quốc gia

Thứ Bảy, 18/05/2019, 07:40 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 17/5, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức tuyên dương học sinh và giáo viên đạt thành tích cao trong các kỳ thi, cuộc thi cấp quốc gia năm học 2018-2019. Đồng chí Giàng Thị Hoa, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến dự.

c
Đồng chí Giàng Thị Hoa, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại lễ tuyên dương

 

Năm học 2018-2019, ngành Giáo dục và Đào tạo đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị thực hiện đảm bảo đạt, vượt các mục tiêu, chỉ tiêu và nhiệm vụ phát triển giáo dục - đào tạo; trong đó có nhiệm vụ phát hiện, bồi dưỡng học sinh năng khiếu và đã thu được những kết quả rất đáng ghi nhận và biểu dương trong kỳ thi học sinh giỏi các môn văn hóa lớp 12 và cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học vừa qua.

Kết quả kỳ thi học sinh giỏi các môn văn hóa cấp quốc gia năm học 2018-2019, tỉnh Điện Biên đã có 17 học sinh đạt giải, trong đó có 11 học sinh đạt giải ba, 6 học sinh đạt giải khuyến khích. Qua đó, nâng tổng số học sinh giỏi cấp quốc gia mà Điện Biên đạt được trong 5 năm trở lại đây lên 159 giải và giữ vững vị trí ở tốp cao trong số các tỉnh khu vực Trung du và Miền núi phía Bắc về kết quả thi học sinh giỏi quốc gia, đứng số 45 trên tổng số 75 đơn vị dự thi trên toàn quốc.

c
Đồng chí Giàng Thị Hoa và đồng chí Nguyễn Văn Kiên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo trao Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho các học sinh đạt giải ba các môn văn hóa cấp quốc gia năm học 2018-2019

 

Ngoài ra, tại cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức vừa qua tỉnh có 1 dự án đạt giải ba và 1 dự án đạt giải tư. Cuộc thi An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai có 8 giáo viên đạt giải (1 nhất, 3 ba, 4 khuyến khích) và 10 học sinh đạt giải khuyến khích. Cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên nhi đồng toàn quốc lần thứ 14 năm 2018 có 1 giải ba và 1 giải khuyến khích.

Cuộc thi sáng tạo xanh lần thứ 2 năm 2018, thi sáng tác kịch bản tiểu phẩm pháp luật năm 2018, thầy và trò học sinh tỉnh Điện Biên đã tham gia tích cực và đạt 1 giải ba, 4 giải khuyến khích.

Phát biểu tại lễ tuyên dương, đồng chí Giàng Thị Hoa, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận, biểu dương tinh thần nỗ lực, quyết tâm học tập, rèn luyện và chúc mừng thành tích xuất sắc của các em học sinh, các thầy cô giáo, cán bộ quản lý ngành giáo dục cũng như những đóng góp trách nhiệm, hiệu quả của các gia đình đã góp phần đem vinh quang về cho tỉnh. Trong thời gian tới, đồng chí đề nghị ngành Giáo dục - Đào tạo cần thực hiện tốt kế hoạch, chiến lược phát triển giáo dục của tỉnh giai đoạn 2016-2021; tăng cường hơn nữa việc triển khai thực hiện các cuộc vận động do ngành phát động, nhất là phong trào thi đua "dạy tốt, học tốt" gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tiếp tục xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; tích cực phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, năng khiếu và tạo điều kiện thuận lợi để các em thể hiện năng lực cá nhân trong học tập.

Nhân dịp này, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tặng Bằng khen cho 11 học sinh đạt giải ba các môn văn hóa cấp quốc gia năm học 2018-2019; Sở Giáo dục và Đào tạo và Hội Khuyến học tỉnh đã khen thưởng cho 71 học sinh và giáo viên đạt thành tích xuất sắc trong các cuộc thi cấp quốc gia năm học 2018-2019./.

 

Diệp Xuân/DIENBIENTV.VN
 

.