Kỳ thi THPT Quốc gia 2018: Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy chế thi

Thứ Năm, 21/06/2018, 07:50 [GMT+7]

 Bộ GD - ĐT đã huy động trên 4.000 cán bộ, giảng viên trong cả nước tham gia công tác thanh tra tại kỳ thi năm 2018. Thí sinh vi phạm quy chế thi sẽ bị xử lý nghiêm.
 


Còn 4 ngày nữa, kỳ thi trung học phổ thông quốc gia sẽ chính thức diễn ra. Một trong những nội dung được đặc biệt lưu ý là vấn đề đảm bảo kỷ luật trường thi, chống gian lận thi cử.

Thí sinh bị khiển trách sẽ bị trừ 25% tổng số điểm bài thi. Thí sinh bị cảnh cáo sẽ bị trừ 50% tổng số điểm bài thi. Những bài thi có đánh dấu bị phát hiện trong khi chấm sẽ bị trừ 50% điểm toàn bài.

Những thí sinh giả mạo hồ sơ để hưởng chế độ ưu tiên; sử dụng văn bằng, chứng chỉ không hợp pháp; để người khác thi thay, làm bài thay dưới mọi hình thức; có hành động gây rối, phá hoại kỳ thi, hành hung cán bộ hoặc thí sinh khác; sử dụng giấy chứng nhận kết quả thi không hợp pháp sẽ bị hủy kết quả thi.

Đối với các hành vi vi phạm có dấu hiệu hình sự, các cơ quan quản lý giáo dục lập hồ sơ gửi cơ quan có thẩm quyền xem xét truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định.

Ông Nguyễn Hữu Độ - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết: "Thí sinh mang điện thoại di động hay thiết bị vào phòng thi, dù sử dụng hay không sử dụng đều bị hủy kết quả thi. Đương nhiên, cán bộ coi thi không được mang các thiết bị đó vào trong trường thi. Đây là điều sẽ rút kinh nghiệm trong tất cả 63 ban chỉ đạo cũng như các điểm thi trong cả nước".

 

 

Theo VTV

.