Hội nghị trực tuyến về Nghị định quy định chi tiết đất trồng lúa

Thứ Ba, 18/06/2024, 17:54 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 18/6, Văn phòng Chính phủ đã tổ chức Hội nghị trực tuyến với các tỉnh, thành phố trên cả nước về triển khai Nghị định quy định về đất trồng lúa. Đồng chí Trần Hồng Hà, Phó Thủ tướng Chính phủ chủ trì tại điểm cầu Chính phủ. Dự tại điểm cầu tỉnh Điện Biên có đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.

D
Điểm cầu tỉnh Điện Biên.

Tại hội nghị, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã báo cáo tiếp thu, giải trình ý kiến thẩm định của Bộ Tư pháp về Dự thảo Nghị định quy định chi tiết về đất trồng lúa và Tờ trình Dự thảo Nghị định quy định chi tiết về đất trồng lúa.

Theo đó, xây dựng Nghị định quy định về đất trồng lúa nhằm hoàn thiện cơ sở pháp lý về quản lý, sử dụng đất trồng lúa theo quy định của Luật Đất đai năm 2024, Luật Trồng trọt năm 2018, từ đó khắc phục những vướng mắc, bất cập trong thực tiễn thi hành; đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của tổ chức, cá nhân; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về đất trồng lúa.

Trong đó, có những phạm vi điều chỉnh cơ bản đối với một số nội dung như: Điều chỉnh tăng mức hỗ trợ cho địa phương sản xuất lúa đối với đất chuyên trồng lúa; nêu rõ thẩm quyền, trình tự, thủ tục thẩm định đối với việc bóc tách và sử dụng tầng đất mặt khi xây dựng công trình trên đất trồng lúa được chuyển đổi sang mục đích phi nông nghiệp.

Trên cơ sở những nội dung, điều khoản được điều chỉnh của nghị định, Phó Thủ tướng Chính phủ và đại diện các bộ, ngành, địa phương đã cùng thảo luận và có nhiều ý kiến tham gia để Nghị định quy định sớm được hoàn thiện và ban hành.

 

 

Nhật Oanh - Duy Hải/DIENBIENTV.VN
 

.