Đại sứ quán Lào chào xã giao lãnh đạo UBND tỉnh

Thứ Năm, 01/02/2024, 14:20 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 1/2, Đại sứ quán nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào do bà Khăm Phâu Ân Thạ Văn - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền tại Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến chào xã giao lãnh đạo UBND tỉnh Điện Biên trong chuyến thăm và công tác tại Điện Biên. Dự và tiếp đoàn có đồng chí Phạm Đức Toàn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và một số sở, ngành tỉnh.

D

Tại buổi tiếp, đồng chí Phạm Đức Toàn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã báo cáo với đoàn một số thành tựu kinh tế - xã hội mà tỉnh Điện Biên đã đạt được trong năm vừa qua. Đặc biệt, tỉnh vừa tổ chức thành công chương trình giao lưu văn nghệ, thể thao giữa học sinh tỉnh Điện Biên với 6 tỉnh Bắc Lào; một chương trình thực sự ý nghĩa cho các em học sinh.

Ngoài ra, công tác phối hợp, bảo vệ biên giới đã được tỉnh Điện Biên thực hiện chặt chẽ; mối quan hệ, hợp tác giữa tỉnh Điện Biên với các tỉnh Bắc Lào luôn luôn được vun đắp và gìn giữ. Tỉnh Điện Biên mong muốn được hợp tác với các tỉnh Bắc Lào trong phát triển năng lượng tái tạo, các loại cây công nghiệp cũng như hợp tác trong phát triển du lịch…

Đồng thời, đề nghị với Đại sứ có ý kiến với Đảng, Nhà nước Lào sớm nâng cấp các tuyến giao thông từ Cửa khẩu Quốc tế Tây Trang đi U Đôm Say và Bo Kẹo; tuyến giao thông từ Cửa khẩu Huổi Puốc - Na Son đi Luông Pha Băng.

T
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phạm Đức Toàn trao đổi với bà Đại sứ Lào Khăm Phâu Ân Thạ Văn.

Thay mặt đoàn công tác, bà Khăm Phâu Ân Thạ Văn đã chân trọng cảm ơn lãnh đạo tỉnh Điện Biên đã dành thời gian đón tiếp. Bởi đây là lần đầu tiên cá nhân Đại sứ và đoàn công tác lên thăm, làm việc tại Điện Biên.

Qua buổi gặp mặt, đã giúp cá nhân Đại sứ và đoàn công tác nắm, hiểu rõ hơn về những thành tựu, kế hoạch của Điện Biên trong phát triển kinh tế - xã hội; nhất là mối quan hệ, hợp tác của tỉnh Điện Biên với các tỉnh Bắc Lào.

Đặc biệt, đối với tỉnh Điện Biên nói riêng, Chính phủ Việt Nam nói chung rất quan tâm, hỗ trợ đất nước Lào trong các lĩnh vực. Đối với những ý kiến, đề xuất của tỉnh Điện Biên, Đại sứ sẽ tiếp thu và có ý kiến với Chính phủ và Nhà nước Lào. Nhân dịp này, Đại sứ chúc các đồng chí lãnh đạo và Nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên đón Tết Nguyên đán 2024 vui vẻ, hạnh phúc.

Tiếp tục chương trình làm việc, đoàn công tác Đại sứ quán nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào đã gặp mặt lưu học sinh Lào đang học tập tại tỉnh Điện Biên.

 

 

Văn Phú - Đức Long/DIENBIENTV.VN
 

.