UBND tỉnh làm việc với Đại sứ quán Thái Lan tại Việt Nam

Thứ Tư, 31/01/2024, 19:32 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 31/1, đoàn công tác Đại sứ quán Thái Lan tại Việt Nam do Ngài Nikorndej Balabkura, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam làm trưởng đoàn đã làm việc với UBND tỉnh Điện Biên. Tiếp và làm việc với đoàn về phía tỉnh Điện Biên có đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh.

d
Quang cảnh chương trình làm việc.

Tại buổi làm việc, tỉnh Điện Biên đã trao đổi về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và việc tăng cường quan hệ giữa các tỉnh Đông Bắc Thái Lan và tỉnh Điện Biên trong một số lĩnh vực như: Hợp tác phát triển du lịch, nông nghiệp đặc biệt là nông nghiệp công nghệ cao, năng lượng tái tạo, giáo dục và đào tạo.

Với nỗ lực thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa tỉnh Điện Biên và các cơ quan, tổ chức của Thái Lan, đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn hỗ trợ kết nối các doanh nghiệp, nhà đầu tư tại Thái Lan đến khảo sát, nghiên cứu triển khai các dự án đầu tư, hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp, thương mại, du lịch tại tỉnh Điện Biên; kết nối tổ chức chương trình cho cơ quan quản lý nhà nước và các doanh nghiệp kinh doanh du lịch tại tỉnh Điện Biên khảo sát, làm việc với chính quyền, Hiệp hội du lịch và các doanh nghiệp kinh doanh du lịch tại các tỉnh Bắc Thái Lan về hợp tác phát triển du lịch;

Đề nghị Đại sứ Thái Lan tại Việt Nam hỗ trợ tổ chức Tuần Văn hoá - Du lịch Tây Bắc năm 2025, giới thiệu di sản văn hoá nghệ thuật Xoè Thái và thực hành Then Tày, Nùng, Thái được UNESCO ghi danh là di sản văn hoá phi vật thể đại diện của nhân loại tại các tỉnh Bắc Thái Lan.

Ngài Nikorndej Balabkura cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của tỉnh Điện Biên dành cho đoàn. Trao đổi tại buổi làm việc, ngài Đại sứ nhấn mạnh một số nội dung như: Về thương mại sẵn sàng kết nối doanh nghiệp của Thái Lan đến Việt Nam tìm hiểu thị trường, nghiên cứu và đầu tư vào một số lĩnh vực; mong muốn hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp, sản phẩm nông nghiệp; kết nối doanh nghiệp lữ hành trong phát triển ngành du lịch giữa 2 nước; khi Điện Biên tổ chức Tuần lễ văn hoá du lịch sẽ tiếp tục đến thăm và làm việc.

Chương trình làm việc lần này là cơ hội để thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư giữa các địa phương, doanh nghiệp hai nước Việt Nam, Thái Lan và tăng cường quan hệ hợp tác giữa tỉnh Điện Biên với các đối tác Thái Lan trong bối cảnh hai nước kỷ niệm 48 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1976-2024) và 11 năm quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam-Thái Lan. Đồng thời, tăng cường quan hệ hợp tác, giao lưu hữu nghị giữa các địa phương Thái Lan và các địa phương Việt Nam, trong đó có Điện Biên.

 

 

Thuý Hằng - Duy Hải/DIENBIENTV.VN
 

.