Hội nghị giao ban công tác mặt trận quý III năm 2023

Thứ Hai, 02/10/2023, 17:38 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 2/10, Ban Thường trực Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Điện Biên tổ chức Hội nghị giao ban công tác Mặt trận quý III năm 2023.

1

Trong quý III,  Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên đã tập trung triển khai, tổ chức thực hiện nhiệm vụ đạt nhiều kết quả tích cực. Công tác tuyên truyền, vận động, các phong trào thi đua yêu nước được triển khai sâu rộng, góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh của địa phương.

Đặc biệt, việc thực hiện Đề án vận động hỗ trợ làm nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên đã và đang được triển khai tích cực, đảm bảo đúng tiến độ. Trong quý, Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh đã tiếp nhận hơn 60,4 tỷ đồng, trong đó phân bổ tổng số tiền 98,1 tỷ đồng.

Cũng trong quý III, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp đã chủ trì giám sát 35 cuộc và phối hợp tham gia 20 cuộc giám sát; qua đó đã kiến nghị nhiều ý kiến gửi các cơ quan chức năng xử lý, giải quyết theo quy định.

Những tháng cuối năm, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tiếp tục phối hợp với các cấp, các ngành  triển khai thực hiện các đề án, dự án trọng điểm như: Đề án kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, dự án xây dựng mở rộng Cảng hàng không Điện Biên, dự án xây dựng cao tốc Sơn La - Điện Biên - Cửa khẩu Tây Trang giai đoạn 1; các dự án đầu tư xây dựng và di chuyển các cơ quan tỉnh vào Khu trung tâm hành chính tỉnh;

Dự án trồng cây mắc ca trên địa bàn tỉnh; tiếp tục vận động và triển khai các hoạt động của Quỹ “Vì người nghèo” để xây dựng, sửa chữa nhà đại đoàn kết, hỗ trợ sinh kế cho người nghèo; đẩy mạnh công tác tuyên truyền Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2024-2029./.

 

 

Minh Trang - Đức Bình/DIENBIENTV.VN

 

.