"Hoạt động tín dụng chính sách góp phần quan trọng vào thành quả phát triển kinh tế xã hội"

Thứ Ba, 21/08/2018, 11:02 [GMT+7]
Điện Biên TV -  "Hoạt động tín dụng chính sách đã đóng góp một phần quan trọng vào thành quả phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Điện Biên. Vốn tín dụng đã kịp thời hỗ trợ các nhu cầu thiết yếu của người dân ổn định đời sống sinh hoạt.." đây là ghi nhận của đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Trung ương Hội, Ủy viên Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) Việt Nam tại buổi làm việc với Ban đại diện Hội đồng quản trị ngân hàng chính sách xã hội tỉnh Điện Biên.
 
 
s
Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Trung ương Hội, Ủy viên Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc.

Báo cáo với Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ Việt nam, Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh cho biết tính đến ngày 31/7/2018, tổng dư nợ tín dụng chính sách là 2.624,9 tỷ đồng, chiếm 15,2% trên tổng vốn đầu tư tín dụng toàn tỉnh (2.624,9/17.250 tỷ đồng). Công tác triển khai thực hiện các chương trình tín dụng chính sách trên địa bàn đạt nhiều kết quả.

Vốn tín dụng chính sách đã góp phần tích cực thực hiện công tác xóa đói giảm nghèo, giải quyết việc làm, cải thiện đời sống của nhân dân các dân tộc trong toàn tỉnh. Thông qua vốn tín dụng chính sách, năm 2017 và 7 tháng đầu năm 2018 đã giải ngân cho 31.679 lượt hộ nghèo và đối tượng chính sách khác; trong đó có 14.694 lượt hộ nghèo; 2693 lượt hộ cận nghèo được vay vốn phát triển kinh tế; tạo thêm việc làm mới cho hơn 1.758 lao động từ nguồn vốn vay giải quyết việc làm; hơn 3.520 công trình nước sạch vệ sinh môi trường nông thôn được xây dựng và cải tạo; 1.320 ngôi nhà ở của hộ nghèo được xây dựng từ nguồn vốn theo Quyết định 33/2015/QĐ-TTg, có 4.568 hộ sản xuất kinh doanh tại vùng khó khăn được vay vốn để phát triển kinh tế gia đình....

 

s
Quang cảnh buổi làm việc.

Trong tổng số 20 chương trình tín dụng chính sách tại Điện Biên, tín dụng ưu đãi đối với hộ nghèo vay vốn để sản xuất kinh doanh chiếm tỷ trọng cao nhất. Thời điểm 31/7/2018, dư nợ chương trình này đạt 1.268,9 triệu đồng, chiếm 48,3% tổng dư nợ với số khách hàng đang dư nợ là 39,320 hộ. Đặc biệt, với đặc thù là tỉnh có tỷ lệ đồng bào dân tộc thiểu số cao, một số chính sách tín dụng ưu đãi đối với hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo, thiếu đất sản xuất, thiếu vốn sản xuất kinh doanh... đã được triển khai hiệu quả với trên 17 ngàn lượt hộ được thụ  hưởng chính sách.

Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, vốn tín dụng chính sách đã được tập trung đầu tư về các vùng nông thôn. Dư nợ tại thời điểm 31/7/2018 đạt trên 2.607 triệu đồng, chiếm tỷ trọng 92,4% tổng dư nợ tín dụng chính sách trên địa bàn. Qua đó, đã góp phần quan trọng hỗ trợ hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác có vốn để đầu tư sản xuất kinh doanh, cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống với số hộ đang dư nợ là 97.337 hộ.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Trung ương Hội, Ủy viên Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) Việt Nam đã ghi nhận và  đánh giá cao những kết quả mà  Ban đại diện Hội đồng quản trị ngân hàng chính sách xã hội tỉnh Điện Biên đã đạt được trong những năm qua. Những ý kiến đề xuất của tỉnh Điện Biên rất xác đáng và hứa sẽ tiếp thu tìm hướng giải quyết...

Đồng chí cũng ghi nhận kết quả mà Ban đại diện Hội đồng quản trị ngân hàng chính sách xã hội tỉnh Điện Biên đã đạt được. Kết quả đó đã góp phần quan trọng vào thành quả phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Điện Biên. Vốn tín dụng đã kịp thời hỗ trợ các nhu cầu thiết yếu của người dân ổn định đời sống sinh hoạt, khoảng cách giàu nghèo trên địa bàn dần được thu hẹp, đời sống của nhân dân ngày càng được cải thiện và cơ bản ổn định.
 
Đồng chí cũng đề nghị trong thời gian tới Ban đại diện Hội đồng quản trị ngân hàng chính sách xã hội tỉnh Điện Biên cần tiếp tục tăng cường công tác thanh, kiểm tra; đưa ra nhiều giải pháp đồng bộ nhằm kiềm chế nợ quá hạn; cân đối nguồn ngân sách cho vay....
 
 
 
Tử Long/DIENBIENTV.VN
.