"Tiếp tục nâng cao vai trò của mặt trận tổ quốc các cấp"

Thứ Ba, 10/07/2018, 07:21 [GMT+7]

Điện Biên TV - Đó là chỉ đạo của đồng chí Lâm Văn Năm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tại Hội nghị Ủy ban MTTQ tỉnh lần thứ 9 (khóa XI), nhiệm kỳ 2014 - 2019 được diễn ra vào chiều 9/7.

c
Đồng chí Lâm Văn Năm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo

 

Theo đó, đồng chí Lâm Văn Năm nhấn mạnh vào 5 nhiệm vụ trọng tâm mà MTTQ các cấp cần thực hiện trong thời gian tới đó là: Tiếp tục tăng cường, phổ biến, quán triệt, tuyên truyền và tổ chức thực hiện nghiêm các Nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; Tiếp tục nâng cao vai trò của mặt trận tổ quốc các cấp, tiếp tục đổi mới nội dung phương thức hoạt động của MTTQ theo hướng tập trung làm tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; Phát huy tinh thần sáng tạo, tự quản của nhân dân, triển khai các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, tổ chức "Tháng cao điểm vì người nghèo" năm 2018 và Tết vì người nghèo năm 2019; MTTQ các cấp tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai tốt công tác chuẩn bị Đại hội MTTQ các cấp, nhất là công tác nhân sự Đại hội và tổ chức Đại hội điểm MTTQ cấp xã vào quý IV/2018; Thường xuyên quan tâm công tác kiện toàn tổ chức, bộ máy, cán bộ theo tinh thần tinh giản bộ máy bên trong cơ quan Ủy ban MTTQ tỉnh.

Trong 6 tháng đầu năm 2018, MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên từ tỉnh đến cơ sở đã tập trung tổ chức thực hiện nhiệm vụ đạt nhiều kết quả tích cực trong triển khai, thực hiện các chương trình hành động của Ủy ban MTTQ các cấp đề ra. Công tác tuyên truyền, vận động được triển khai, thực hiện với các hình thức phong phú, kịp thời đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và nhiệm vụ chính trị của địa phương đến với các tầng lớp nhân dân.

Ủy ban MTTQ các cấp tiếp tục thực hiện có hiệu quả chính sách an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo các cấp trong toàn tỉnh; trong đó đã trích Quỹ “Vì người nghèo” cấp tỉnh hỗ trợ làm 43 nhà đại đoàn kết và hỗ trợ cho các hộ nghèo trên địa bàn tỉnh với số tiền hơn 3,1 tỷ đồng, Ủy ban MTTQ cấp huyện hỗ trợ 6.762 suất quà với số tiền hơn 3,6 tỷ đồng; phối hợp với các huyện, thị xã, thành phố rà soát và hỗ trợ thiếu đói dịp Tết Nguyên đán cho 6.346 hộ nghèo, bằng 26.812 khẩu với 402,2 tấn gạo từ nguồn ngân sách địa phương.

d
Đồng chí Lò Văn Mừng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh trao Bằng khen của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cho các tập thể và cá nhân có thành tích trong công tác mặt trận năm 2017

 

Công tác cứu trợ tiếp tục được các cấp Mặt trận quan tâm. Tính đến thời điểm hiện tại, kết quả vận động thiên tai, rủi ro của 3 cấp được 883 triệu đồng. Đã trích số tiền 1.951 triệu đồng kịp thời hỗ trợ các tỉnh và các gia đình khắc phục hậu quả, sớm ổn định đời sống

Khối đại đoàn kết toàn dân tộc tiếp tục được củng cố và tăng cường. Các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh", "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", Quỹ "Vì người nghèo"... tiếp tục được triển khai sâu rộng và mang lại nhiều kết quả góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương. Phối hợp với Thường trực HĐND và UBND các cấp tổ chức cho đại biểu HĐND các cấp tiếp xúc cử tri tại 544 điểm, với 34.438 cử tri tham dự, ghi nhận  2.415 lượt ý kiến, kiến nghị.

Nhân dịp này, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã tặng Cờ thi đua cho Ủy ban MTTQ tỉnh; đồng thời tặng Bằng khen cho 18 tập thể và 12 cá nhân có thành tích trong công tác mặt trận năm 2017. Bộ Công an tặng Cờ thi đua xuất sắc cho Ủy ban MTTQ tỉnh Điện Biên vì đã có thành tích tích xuất sắc trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2017./.

 

Diệp Xuân/Dienbientv.vn




 

.