Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Điện Biên

Phát động "Làm theo gương Bác: Thi đua tiết kiệm, chủ động tham gia xây dựng nông thôn mới"

Thứ Sáu, 15/06/2018, 15:10 [GMT+7]

Điện Biên TV - Nhằm tạo khí thế thi đua sôi nổi, rộng khắp của các tầng lớp phụ nữ và xã hội chung tay xây dựng nông thôn mới, sáng 15/6, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã tổ chức Lễ phát động "Làm theo gương Bác: Thi đua tiết kiệm, chủ động tham gia xây dựng nông thôn mới".

1
Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Điện Biên phát động "Làm theo gương Bác: Thi đua tiết kiệm, chủ động tham gia xây dựng nông thôn mới"


Cách đây 70 năm (11/6/1948-11/6/2018), Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời Kêu gọi thi đua ái quốc nhằm động viên đồng bào chiến sỹ cả nước phát huy truyền thống yêu nước, diệt giặc đói, giệt giặc dốt, diệt giặc ngoại xâm; góp của góp công vào sự nghiệp kiến thiết và bảo vệ đất nước.

Lời Kêu gọi thi đua ái quốc của Người có tác dụng hiệu triệu, lôi cuốn, động viên cao độ tới sức người, sức của, sức mạnh trí tuệ của khối đại đoàn kết toàn dân tộc cho công cuộc kháng chiến, kiến quốc, tạo động lực to lớn, trực tiếp góp phần đưa cách mạng nước ta đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác

Đặc biệt trong những năm 1951-1952, khi cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp đang bước vào thời kỳ cam go, quân và dân ta đứng trước muôn vàn khó khăn thiếu thốn, Bác kêu gọi "Phải tiết kiệm từ cái nhỏ đến cái to, không xa xỉ, hoang phí, bừa bãu phô trương hình thức", "Thi đua tiết kiệm, tránh xa xỉ, phí phạm, để dành lương thực cho bộ đội hoặc những lúc túng thiếu", đây chính là phương thức hữu hiệu giúp chúng ta vượt qua những gia đoạn khó khăn nhất. Tấm gương thực hành tiết kiệm của Bác đã tạo khí thế thi đua sôi nổi, thúc đẩy mạnh mẽ các phong trào yêu nước trong toàn dân tộc.

1
Đ/c Hà Thị Tươi, Phó chủ tịch thường trực Hội LHPN tỉnh phát động thi đua


Thấm nhuần lời kêu gọi của Bác và thực hiện sự chỉ đạo của tỉnh, trong những năm qua, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh đã phát động thi đua tiết kiệm với nhiều hình thức phong phú, chủ đề rõ ràng, tiêu chí cụ thể, nội dung thiết thực, khuyến khích tính sáng tạo của các cấp hội.

Từ đó đã xuất hiện nhiều phong trào, mô hình thiết thực , phát huy hiệu quả, nêu cao ý thức tự giác, tinh thần trách nhiệm đối với cán bộ, hội viên phụ nữ. Tiêu biểu như phong trào "Phụ nữ tiết kiệm để giảm nghèo bền vững", phong trào " Phụ nữ cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới", phong trào "Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình"...

Từ những phong trào thi đua đó đã có nhiều tập thể, cá nhân được các cấp ngành biểu dương, được cộng đồng ghi nhận; nhiều mô hình hay, sáng kiến, giải pháp hữu ích trong phát triển kinh tế - xã hội. Đây là minh chứng cho sức sống vững bền, giá trị lan tỏa của Lời kêu gọi thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh : "Tiết kiệm là thi đua yêu nước; tiết kiệm để giúp tăng gia, tăng gia để giúp tiết kiệm..." Thi đua phải "Dựa vào lực lượng của dân, tinh thần của dân, để gây hạnh phúc cho dân".

1
Đại biểu tham dự Lễ phát động "Làm theo gương Bác: Thi đua tiết kiệm, chủ động tham gia xây dựng nông thôn mới".


Tiếp tục khắc sâu lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thi đua ái quốc "Mỗi dân tộc biết cần, kiệm, liêm, chính, là một dân tộc giàu về vật chất, mạnh về tinh thần, là một dân tộc văn minh tiến bộ ", Ban Thường vụ Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh phát động thi đua "Làm theo gương Bác: Thi đua tiết kiệm, chủ động tham gia xây dựng nông thôn mới" với những nội dung chính: Quán triệt sâu sắc về tư tưởng và lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thi đua yêu nước, tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị 05-CT/TW, Luật thực hành tiết kiệm chống lãng phí...

Chú trọng huy động sự tham gia của cộng đồng dân cư trong xây dựng nông thôn mới; Cán bộ hội luôn tiên phong, gương mẫu trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và thực hành tiết kiệm, tổ chức các hoạt động phải đảm bảo thiết thực, tiết kiệm, hướng về cơ sở, tập trung tham gia xây dựng nông thôn mới gắn với các cuộc vận động khác và các nhiệm vụ chính trị của địa phương; Các cấp hội chủ động tham mưu với cấp ủy làm tốt công tác xây dựng, bồi dưỡng, kịp thời biểu dương, tôn vinh các tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc, góp phần thúc đẩy phong trào thi đua yêu nước trong toàn tỉnh./.
 

 

Minh Trang

.