Điện Biên: Dự kiến chương trình kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XIV sẽ diễn ra từ ngày 9/7 - 11/7

Thứ Tư, 06/06/2018, 07:25 [GMT+7]
Điện Biên TV - Dưới sự chủ trì của đồng chí Lò Văn Muôn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, sáng nay (5/6), Thường trực HĐND tỉnh đã họp phiên thường kỳ tháng 6/2018.
 
s
Đồng chí Lò Văn Muôn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND chủ trì phiên họp

 

Tại phiên họp lần này, các đại biểu đã nghe báo cáo đánh giá hoạt động trong tháng 5/ 2018 của thường trực HĐND tỉnh, theo đó: Trong tháng 5/2018, hoạt động của Thường trực HĐND tỉnh đã bám sát nhiệm vụ trọng tâm của Tỉnh ủy, nghị quyết của HĐND tỉnh để triển khai thực hiện và chỉ đạo hoạt động của các Ban, Văn phòng HĐND tỉnh thực hiện, hoàn thành tốt các nhiệm vụ công tác tháng đã đề ra.

Thường trực HĐND tỉnh chỉ đạo, điều hòa hoạt động các Ban của HĐND tỉnh trong việc xây dựng chương trình, kế hoạch giám sát chuyên đề, giám sát thường xuyên đảm bảo không trùng lặp, đúng luật định. Chỉ đạo các Ban HĐND tỉnh tăng cường các hoạt động giám sát các vấn đề được nhân dân và cử tri quan tâm.

Tổ chức đoàn công tác của HĐND tỉnh sang thăm và làm việc với HĐND 3 tỉnh Bắc Lào thành công tốt đẹp. Công tác tiếp công dân, đôn đốc việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân được quan tâm thực hiện; việc tiếp nhận, xử lý và chuyển đơn của công dân đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết được thực hiện đúng trình tự, thủ tục luật định.....

Cũng tại  phiên họp thường kỳ tháng 6/2018 Thường trực HĐND tỉnh cũng đã thông báo chương trình kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XIV dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 9/7 - 11/7. Tại chương trình kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XIV, Thường trực HĐND tỉnh sẽ chuẩn bị báo cáo 5 nội dung: Báo cáo kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm, Chương trình hoạt động 6 tháng cuối năm 2018 của Thường trực HĐND tỉnh; Báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết số 15/NQ-HĐND ngày 04/8/2016 về chương trình giám sát năm 2017 của HĐND

Báo cáo và Dự thảo nghị quyết về kết quả giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật đối với thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng từ năm 2012 - 2017 trên địa bàn tỉnh Điện Biên; Báo cáo và Dự thảo nghị quyết về kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị trong đợt tiếp xúc cử tri trước, sau kỳ họp thứ 7 - HĐND tỉnh khóa XIV và trong các đợt tiếp xúc cử tri trước chưa được giải quyết dứt điểm.

UBND tỉnh chuẩn bị 9 báo cáo và 10 tờ trình, ngoài ra Ủy ban MTTQ tỉnh, Tòa án Nhân dân tỉnh; Việt kiểm sát Nhân dân; Cục thi hành án dân dự cũng chuẩn bị báo cáo 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ 6 tháng đầu năm tại  kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XIV.

Để người dân trực tiếp đón xem, chương trình kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XIV sẽ được Đài PT - TH tỉnh trực tiếp khai mạc, bế mạc, chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp./.

 
 
 
Tử Long
.