Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Sơn kiểm tra một số dự án trọng điểm trên địa bàn TP Điện Biên Phủ

Thứ Bảy, 06/01/2018, 09:15 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 5/01, đồng chí Trần Văn Sơn - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Điện Biên đã đi kiểm tra tiến độ triển khai một số dự án trọng điểm trên địa bàn TP Điện Biên Phủ.

Sau khi đi kiểm tra thực địa tại hạ tầng khung và trục đường 60m cũng như kiểm tra tình trạng san lấp mặt bằng trái phép tại bản Huổi Phạ - Phường Him Lam. Đồng chí Trần Văn Sơn - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu quốc hội tỉnh làm việc với Lãnh đạo TP Điện Biên Phủ và một số Sở, Ngành tỉnh.

1
Đồng chí Trần Văn Sơn - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu quốc hội, kiểm tra thực địa tại hạ tầng khung và trục đường 60m cũng như kiểm tra tình trạng san lấp mặt bằng trái phép tại bản Huổi Phạ - Phường Him Lam

 

Nguyên nhân dẫn đến tiến độ chậm của dự án đường 60m và hạ tầng khung là do: Quá trình phối hợp giữa Sở tài nguyên môi trường và các phòng ban của TP Điện Biên Phủ chưa được chặt chẽ trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân; Việc tiếp nhận phản ánh của người dân chưa đầy đủ và kịp thời dẫn đến việc áp dụng giá đất để bồi thường có sự chênh lệch nhau, chưa đúng với nguyên tắc chung trong việc áp dụng các đơn giá bồi thường…

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Trần Văn Sơn - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh yêu cầu: Các sở, ngành liên quan và TP Điện Biên Phủ cần làm tốt việc áp dụng các phương pháp phù hợp với điều kiện thực tế về hỗ trợ đất nông nghiệp, đền bù diện tích nuôi trồng thủy sản.

Rà soát lại các chính sách hỗ trợ cho người dân trong vùng dự án; Cần tăng cường làm tốt hơn nữa công tác phối hợp giữa Sở tài nguyên môi trường và TP Điện Biên Phủ trong việc kiểm đếm, phê duyệt đền bù, xử lý phát sinh các chính sách đền bù và giải phóng mặt bằng. Đối với các dự án thành phần thuộc Dự án tái định cư thủy điện Sơn La trên địa bàn TP Điện Biên Phủ cần tăng cường kiểm tra, giám sát để nâng cao chất lượng, hiệu quả sau đầu tư.

Bí thư Tỉnh ủy cũng giao cho Ban cán sự đảng UBND tỉnh và các ngành rà soát lại các chính sách để vận dụng làm sao cho phù hợp, từ đó thống nhất, mới có thể tuyên truyền, vận động nhân dân; Chỉ đạo vận động cán bộ, công chức, viên chức thuộc 2 dự án này nghiêm túc chấp hành chủ trương của tỉnh đảm bảo hoàn thành các dự án theo kế hoạch đã đề ra./.

 

 

Anh Thu – Đức Trung/Dienbientv.vn

.