Điện Biên nhiều khách sạn, nhà nghỉ đã được khách du lịch đặt kín phòng

Thứ Tư, 13/03/2019, 17:01 [GMT+7]
Điện Biên TV - Các khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn Thành phố Điện Biên Phủ đều đã được khách đặt kín phòng trong dịp Lễ hội Hoa Ban 2019, sẽ khai mạc vào tối 16/3.
 
Khách sạn Mường Thanh - Tp. Điện Biên Phủ đã được kín phòng
Khách sạn Mường Thanh - Tp. Điện Biên Phủ đã được kín phòng từ 16 – 18/3.

 

Theo ghi nhận của phóng viên, trong 3 ngày từ 16 – 18/3hầu hết các nhà nghỉ, khách sạn trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ đều đã được đặt kín phòng trong những ngày diễn ra lễ hội. 

Việc nhu cầu lưu trú tăng cao khiến nhiều người lo ngại một số nhà nghỉ, khách sạn sẽ tăng giá. Tuy nhiên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên đã quán triệt đến các chủ nhà nghỉ, khách sạn không tăng giá trong những ngày diễn ra lễ hội.

Ông Đoàn Văn Chì  - Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên cho biết: Lễ hội Hoa ban năm nay, lượng khách đến với tỉnh Điện Biện rất đông để đáp ứng tốt nhu cầu ăn, ở của du khách Sở đã chỉ đạo các cơ sở kinh doanh lưu trú chỉnh trang cơ sở kinh doanh, tăng cường vật chất kỹ thuật, trang thiết bị để nâng cao chất lượng phục vụ khách tại cơ sở, đảm bảo sáng, xanh, sạch, đẹp. Duy trì và đảm bảo công tác an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ. Thực hiện tốt công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh và bảo vệ môi trường. Bên cạnh đó, trong thời gian tới Sở Văn hóa thể thao và Du lịch sẽ thành lập Đoàn thanh tra đi kiểm tra thực tế tại các cơ sở, nhắc nhở, chấn chỉnh, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về giá phòng, thực phẩm kém chất lượng.

Hiện tại các khách sạn, nhà nghỉ đang tăng cường cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng phục vụ, sẵn sàng đón khách dịp Lễ hội Hoa Ban năm 2019.(Ảnh KT)
Hiện tại các khách sạn, nhà nghỉ, Homestay sẵn sàng đón khách dịp Lễ hội Hoa Ban năm 2019.(Ảnh KT)

 

Hiện toàn tỉnh có gần 147 khách sạn, nhà nghỉ đang hoạt động với trên 2.200 phòng và 2 Homestay là loại hình du lịch mà khách du lịch sẽ nghỉ, ngủ tại nhà người dân địa phương. Ngoài các nhà nghỉ, khách sạn, du khách đến Điện Biên còn thể tìm đến các bản Văn hóa du lịch khu vực gần lòng chảo Mường Thanh như: Bản Mển, Him Lam 2, Noong Chứn, Noong Bua.. để nghỉ qua đêm. Do đó mặc dù số lượng khách du lịch trong và ngoài nước tăng cao trong dịp Lễ hội Hoa Ban, tỉnh Điện Biên hoàn toàn có thể đáp ứng được nhu cầu lưu trú cho du khách khi đến với Điện Biên./.

 
 
 
 
Tử Long/DIENBIENTV.VN
 
 
.