Điện Biên: Nhiều khách du lịch đến Tp.Điện Biên Phủ tham dự Lễ hội Hoa ban năm 2018

Thứ Ba, 13/03/2018, 14:54 [GMT+7]

Điện Biên TV - Còn 4 ngày nữa Lễ hội Hoa ban tỉnh Điện Biên năm 2018 sẽ chính thức khai mạc, theo ghi nhận của chúng tôi trên các tuyến phố lượng khách du lịch về tham quan các khu di tích lịch sử cũng như để tham dự Lể hội Hoa ban năm 2018 đã tăng lên khá nhiều so với nhưng ngày trước đây.

Lễ hội Hoa Ban năm 2018 được tổ chức sau lễ khai mạc (tối ngày 17/3/2018) kéo dài đến hết tháng 5 năm 2018, hoạt động trọng điểm thời gian từ ngày 17/3 – 19/3/2018 tại thành phố Điện Biên Phủ. Như vậy là còn 4 ngày nữa mới chính thức khai mạc Lễ hội Hoa ban năm 2018 nhưng đến thời điểm này khách du lịch trong và ngoài nước đã đổ về Tp. Điện Biên Phủ để tham quan cũng như để dự Lễ hội Hoa ban tỉnh Điện Biên năm 2018.

Chị Mai Anh - Chủ 1 Nhà nghỉ tại p. Mường Thanh cho biết: Lễ hội Hoa ban năm ngoái phải đến tận sau Lễ khai mạc Hoa ban nhà nghỉ mới được khách du lịch đặt phòng thì năm nay, ngay từ đầu tháng 3 nhà nghỉ đã tiếp đón rất nhiều đoàn khách du lịch đến Điện Biên để tham quan và dự Lễ hội Hoa ban và hiện tại nhà nghỉ đã hết phòng.

 

s
Khách tham quan tại Tượng Đài chiến thắng Điện Biên Phủ

 

Theo ghi nhận của chúng tôi tại các điểm tham quan di tích lịch sử như: Bảo tàng chiến thắng, Đồi A1, Hầm Đờ Cát ...rất đông khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan.

Gia đình Bác Nguyễn Thanh Phúc - Quận Ba Đình, Hà Nội cho biết: Gia đình đã có kế hoạch lên Điện Biên tham quan từ năm ngoái nhưng mãi đến năm nay nghe mọi người, bạn bè nói lên Điện Biên vào tháng 3 này rất đẹp, gia đình đã chủ động lên sớm để tham quan cũng như dự Lễ hội Hoa Ban.

Chị Trần Thu Hà - Hưng Hà, Thái Bình nói: "Năm ngoái tôi đã đưa bố mẹ lên tham quan Điện Biên cũng vào thời điểm tháng 3 này tôi cảm thấy Tp. Điện Biên Phủ vào mùa này rất đẹp hoa bản nở khắp nơi, năm nay tôi quyết định rủ chồng lên Điện Biên một lần nữa để dự Lễ hội Hoa ban".

s
Khách du lịch tham quan tại Đồi A1

 

Có thể nhận thấy, đến với Điện Biên vào tháng 3 này du khách ngoài  ngắm nhìn vẻ đẹp của Hoa Ban mà còn được đắm mình trong không gian văn hóa Lễ hội Hoa Ban và thăm lại những địa danh nổi tiếng lịch sử: Đồi A1, D1 nơi có tượng đài chiến thắng Điện Biên phủ; hầm Đờ Cát Tờ Ri, Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ, Nghĩa trang A1, hầm Đại tướng Võ Nguyên Giáp..../.

 

Tử Long

.