Những địa điểm vui chơi ngày 8/3 ở Điện Biên

Thứ Năm, 08/03/2018, 09:35 [GMT+7]

Điện Biên TV-  Điện Biên, nơi nổi tiếng với chiến thắng Điện Biên Phủ và rất nhiều di tích lịch sử của trận đánh hào hùng này. Bên cạnh những địa điểm du lịch mang dấu tích lịch sử như: Di tích lịch sử đồi A1, C1, Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên, hầm chỉ huy đại tướng Võ Nguyên Giáp, Hầm Đờ Cát… Điện Biên còn được biết đến với những địa điểm thiên nhiên du lịch và vui chơi hấp dẫn cho du khách

Ngày quốc tế phụ nữ mùng 8/3 đang đến gần ngoài những món qùa ý nghĩa từ những cánh mày râu thì hãy chọn cho những người phụ nữ quan trọng của đời mình có một ngày 8/3 thật vui vẻ ý nghĩa trong các địa điểm vui chơi sau:

1- Khu du lịch sinh thái Him Lam:  
Khu du lịch sinh thái Him Lam cách trung tâm thành phố khoảng 4km về phía Tây, thuộc phường Him Lam, T.P Điện Biên Phủ, nơi đây được thiên nhiên ưa đãi cả về cảnh quan lẫn vị trí địa lý, toàn bộ quần thể rộng hơn 20 ha được bao bọc bởi một dải núi vòng cung hình bán nguyệt, phía dưới là lòng hồ Huổi Phạ trong xanh và yên tĩnh, đạp vịt thư giãn cùng gia đình. Khu du lịch sinh thái với tổng số 89 phòng luôn sẵn sàng phục vụ, hệ thống phòng được xây dựng với 10 khu nhà bởi 2 lối kiến trúc nhà sàn dân tộc và nhà xây hiện đại, đạt tiêu chuẩn 3 sao. Đây là nơi nghỉ dưỡng và vui chơi tuyệt vời cho chị em phụ nữ nhân ngày 8/3.

2- Động Pa Thơm
Nằm cách trung tâm thành phố Điện Biên Phủ chừng 30km, động Pa Thơm thuộc xã Pa Thơm, huyện Điện Biên từ lâu đã nổi tiếng là một động đẹp. Qua con đường nhỏ sẽ nhìn thấy chính giữa lối vào động là một tảng đá khổng lồ, động có 9 vòm lớn, nhỏ; có nhiều nhũ đá mang những hình dáng sống động, màu sắc huyền ảo. Bên vách là những khối nhũ như những dòng thác lớn đang chảy cùng không khí trong lành, yên tĩnh. Động được công nhận là di tích cấp quốc gia năm 2009.

1
Động Pa Thơm được công  nhận là di tích cấp quốc gia vào năm 2009

 

3- Động Chua Ta
Động Chua Ta nằm ở bản Na Côm thuộc địa bàn xã Hẹ Muông, cách thành phố Điện Biên Phủ 40km về phía Nam. Ngay từ đầu cửa hang là những ngọn nhũ đá đâm xuống lấp lánh, càng đi sâu vào trong những ngọn nhũ đá càng xếp nhiều hình kỳ lạ, bên trong lòng động còn có hai con suối nhỏ chảy quanh. Với vẻ đẹp kì vĩ bao điều bí ản hang động chua Ta chính là tuyệt tác nghệ thuật của thiên nhiên, đây là nơi thỏa mãn niềm đam mê khám phá của những người yêu thiên nhiên, ưa du lịch.

1
Với vẻ đẹp kì vĩ bao điều bí ẩn Hang  động Chua Ta chính là tuyệt tác nghệ thuật của thiên nhiên

 

4- Suối nước nóng Hua Pe
Suối khoáng nóng Hua Pe thuộc xã Thanh Luông, huyện Điện Biên cách trung tâm thành phố Điện Biên Phủ 5km về phía Tây Bắc. Tại đây có nguồn nước khoáng lớn với nhiệt độ khoảng 60 độ C, bên cạnh là hồ nước nhân tạo Pe Luông quanh năm lộng gió, hình thành nên điểm du lịch sinh thái tắm nước khoáng nóng, là một trong những điểm du lịch hấp dẫn với các dịch vụ nghỉ dưỡng, chữa bệnh.

5- Pha Đin Pass
Nằm trên quốc lộ 6 từ Hà Nội đi, đèo Pha Đin là gianh giới giữa hai tỉnh Điện Biên và Sơn La và được mệnh danh là tứ đại đèo của vùng Tây Bắc với chiều dài 32km. Với độ cao hơn 1200 mét so với mặt nước biển, hiện nay trên đỉnh đèo đã được đầu tư trồng nhiều loại hoa rực rỡ,có thể thả hồn vui chơi vào những đồi chong chóng, hay thuê bộ trang phục dân tộc  chụp ảnh cùng cảnh đẹp nên thơ nơi đây.

1
Ngọn đồi chong chóng là điểm nhấn lạ mắt với những chiếc chong chóng được chế tạo từ nhựa cũ nhiều màu sắc

 

6- Hồ Pá Khoang
Hồ Pá Khoang thuộc xã Mường Phăng, huyện Điện Biên nằm cách T.P Điện Biên Phủ gần 20km. Hồ nằm giữa một vùng thiên nhiên cảnh đẹp hùng vĩ, vào mùa hè không khí ở đây rất mát bởi xung quanh hồ bao phủ bởi núi rừng, có thể đi xuồng từ từ ngắm nhìn cảnh đẹp hai bên hồ và tận hưởng một không khí mát mẻ sau những khói bụi ồn ào của chốn thành phố…
                                                                                                

 

Thúy Hằng

.