210 trẻ khó khăn của huyện Mường Ảng được khám sàng lọc

Thứ Bảy, 09/12/2023, 16:11 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trong 2 ngày 9,10/12, Chương trình vùng Mường Ảng phối hợp với Trung tâm Y tế huyện tổ chức khởi động Dự án “Hỗ trợ điều trị cho trẻ bị bệnh nặng tỉnh Điện Biên” tại huyện Mường Ảng.

1
Một trẻ được khám sàng lọc tại Trung tâm Y tế huyện Mường Ảng.

Dự án “Hỗ trợ điều trị cho trẻ bị bệnh nặng tỉnh Điện Biên” được UBND tỉnh phê duyệt theo Quyết định 1890 ngày 22/11/2023.

Tại huyện Mường Ảng dự án được triển khai tại 6 xã mục tiêu. Đối tượng được khám sàng lọc là trẻ em từ 0 đến dưới 18 tuổi. Theo dự án sẽ có 210 trẻ mắc các bệnh: tim bẩm sinh, thiếu máu, máu không đông, viêm khớp…; các dạng khuyết tật: hở hàm ếch, câm điếc bẩm sinh, trẻ tự kỷ, chậm phát triển, trí tuệ... được khám sàng lọc.

Dự án do Tổ chức tầm nhìn thế giới tại Việt Nam tài trợ trong 6 tháng với tổng kinh phí trên 1,5 tỷ đồng. Sau khi khám sàng lọc, những trẻ được chỉ định phẫu thuật sẽ được tư vấn và lập kế hoạch điều trị lâu dài tại Trung tâm Y tế huyện hoặc chuyển tuyến lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh, bệnh viện tuyến trung ương để tiến hành điều trị.

Chương trình được triển khai với mục đích kịp thời giúp đỡ, hỗ trợ trẻ em bị bệnh hiểm nghèo có cơ hội cải thiện sức khỏe, hồi phục, giúp các em có sức khỏe tốt hơn. Qua đó, góp phần bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe trẻ em trên địa bàn huyện./.

 

 

CTV Nguyễn Hưởng/DIENBIENTV.VN

 

.