Khám sàng lọc tim miễn phí cho trẻ em

Thứ Bảy, 25/11/2023, 16:50 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 25/11, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Tim Hà Nội, Tổ chức VinaCapital Foundation (Tổ chức hoạt động với sứ mệnh trao quyền cho trẻ em và phụ nữ Việt Nam thông qua các chương trình y tế, giáo dục) phối hợp với Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Sở Y tế tỉnh Điện Biên tổ chức Chương trình khám sàng lọc miễn phí phát hiện sớm bệnh lý tim bẩm sinh cho trẻ em.

D
Trong ngày 25/11, các bác sĩ đã khám cho gần 170 trẻ, phát hiện 15 trẻ có bệnh lý tim mạch và 5 trẻ có chỉ định can thiệp, phẫu thuật.

Tại chương trình, trẻ em dưới 16 tuổi trên địa bàn tỉnh Điện Biên có nghi ngờ mắc bệnh tim bẩm sinh sẽ được khám sàng lọc miễn phí và nhận tư vấn của 12 bác sĩ chuyên khoa đến từ Bệnh viện Tim Hà Nội.

Trong ngày 25/11, các bác sĩ đã khám cho gần 170 trẻ, phát hiện 15 trẻ có bệnh lý tim mạch và 5 trẻ có chỉ định can thiệp, phẫu thuật. Sau khi khám sàng lọc, các trường hợp có chỉ định can thiệp phẫu thuật thuộc hộ khó khăn sẽ dược hướng dẫn thủ tục đăng ký xin trợ giúp chi phí phẫu thuật tại Bệnh viện Tim Hà Nội.

Hoạt động khám sàng lọc bệnh tim miễn phí cho trẻ em tại các địa phương đã trở thành hoạt động thường xuyên của Bệnh viện Tim Hà Nội, Tổ chức VinaCapital Foundation cùng với hệ thống y tế cơ sở, nhằm giúp phát hiện và điều trị kịp thời cho các em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh, được đánh giá mang lại hiệu quả cao. Bên cạnh đó, chương trình đã tài trợ để nâng cao năng lực khám chữa các bệnh về tim mạch cho hệ thống y tế tại địa phương.

 

 

Đào Phương - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN
 

.