Phát động hưởng ứng Ngày Thế giới rửa tay với xà phòng

Thứ Sáu, 13/10/2023, 16:23 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 13/10, Dự án Bạn hữu trẻ em tỉnh phối hợp với huyện Mường Ảng tổ chức Lễ phát động “Hưởng ứng Ngày Thế giới rửa tay với xà phòng 15/10 gắn với thích ứng biến đổi khí hậu” cấp tỉnh, thuộc dự án Bạn hữu trẻ em tỉnh, năm 2023 tại trường trung học cơ sở thị trấn Mường Ảng, huyện Mường Ảng.

Tham dự có ông Maharajan Muthu, Trưởng chương trình Vì sự sống còn, phát triển và môi trường của trẻ em Unicef tại Việt Nam; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh;  lãnh đạo huyện Mường Ảng, giáo viên và học sinh Trường Tiểu học và Trường THCS thị trấn Mường Ảng.

1
Đại biểu thực hành kỹ năng rửa tay với xà phòng.

Theo Tổ chức Y tế thế giới, rửa tay được coi là liều vắc xin tự chế, rất đơn giản, dễ thực hiện, hiệu quả về chi phí cũng như có thể cứu sống hàng triệu người. Người dân ở mọi lứa tuổi, đặc biệt là trẻ nhỏ cần có kỹ năng và thói quen rửa tay với xà phòng đúng cách để phòng chống các dịch bệnh.

Để truyền tải thông điệp về tầm quan trọng của việc rửa tay đúng cách, Liên hợp quốc đã chọn ngày 15/10 hàng năm là Ngày Thế giới rửa tay với xà phòng, hàng triệu người trên toàn thế giới cùng cam kết thực hiện “hành động nhỏ” để bảo vệ sức khỏe của chính bản thân và cộng đồng.

Phát biểu tại lễ phát động, lãnh đạo Sở Y tế khẳng định: Rửa tay với xà phòng và nước sạch là việc làm có ý nghĩa rất lớn trong việc phòng, chống dịch bệnh. Chỉ một động tác rửa tay với xà phòng và nước sạch tại các thời điểm quan trọng được Bộ Y tế khuyến nghị như: Sau khi ho, hắt hơi; trước và sau khi chế biến thực phẩm; sau khi đi vệ sinh, tiếp xúc vật nuôi, trước khi đi vào lớp học, bất cứ khi nào tay bẩn… là có thể giảm tỷ lệ lây truyền các bệnh.

1
Học sinh Trường THCS thị trấn Mường Ảng thực hành kỹ năng rửa tay với xà phòng.

Đề nghị các sở, ban, ngành, địa phương và toàn thể nhân dân hưởng ứng triển khai các hoạt động thiết thực để phòng, chống dịch bệnh; nhân rộng mô hình rửa tay với xà phòng, nâng cao nhận thức của nhân dân về vệ sinh cá nhân trong phòng, chống dịch bệnh, hình thành thói quen vệ sinh bàn tay thường xuyên.

Nhân dịp này, lãnh đạo Sở Y tế đề nghị đại diện Unicef tại Việt Nam tiếp tục quan tâm, đồng hành hỗ trợ kỹ thuật, kinh phí cho các hoạt động tại tỉnh Điện Biên để việc triển khai đạt hiệu quả.

Ngay sau lễ phát động “Hưởng ứng ngày thế giới rửa tay với xà phòng gắn với thích ứng biến đổi khí hậu”,  đại biểu và các em học sinh đã được tuyên truyền về vai trò, phương pháp, kỹ năng; hướng dẫn cách vệ sinh cá nhân; thực hành kỹ năng rửa tay với xà phòng và nước sạch đúng thời điểm trong ngày, gắn với phòng chống biến đổi khí hậu./.

 

 

Chí Công/DIENBIENTV.VN

 

.