Điện Biên khám sàng lọc và phẫu thuật miễn phí cho trẻ em sứt môi, hở vòm

Thứ Ba, 28/07/2020, 17:38 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 28/7, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức chương trình khám sàng lọc và phẫu thuật miễn phí cho trẻ em sứt môi, hở vòm trên địa bàn tỉnh. Chương trình được thực hiện trong 4 ngày (từ ngày 28/7 – 31/7).

1
1

Theo đó, trẻ em bị khuyết tật sứt môi, hở vòm từ 6 tháng tuổi đến 16 tuổi và nặng từ 7kg trở lên sau khi khám sàng lọc không mắc các bệnh tim mạch, phổi, suy dinh dưỡng nặng, hen suyễn, sốt cao hoặc các bệnh nội khoa khác sẽ được tiến hành phẫu thuật.

Bên cạnh việc miễn phí phẫu thuật, hỗ trợ tiền ăn 50.000 đồng/bệnh nhân/ngày; những gia đình bệnh nhân cách xa trung tâm thành phố Điện Biên Phủ 15 km trở lên còn được hỗ trợ tiền vé xe. Ngay trong buổi sáng, đã có hơn 20 bệnh nhi từ các huyện trên toàn tỉnh đến đăng ký khám sàng lọc; trong đó, có 5 bệnh nhi sứt môi, hở vòm được tiến hành phẫu thuật ngay trong ngày.

Trước đó, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các cơ quan liên quan và UBND các xã, phường, thị trấn thông báo, rà soát, lập danh sách trẻ em bị khuyết tật sứt môi, hở vòm, huy động trẻ về khám sàng lọc tại Bệnh viện đa khoa tỉnh./.

 

 

Nhật Oanh – Ngọc Hải/DIEV.VNNBIENT

.