Phó Giám đốc Sở Y tế Điện Biên: Toàn Ngành Y tế đang tập trung rất cao phòng, chống dịch

Thứ Sáu, 07/02/2020, 16:33 [GMT+7]
Điện Biên TV - Trước tình hình diễn biến phức tạp dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona gây ra, Phóng viên Trang thông tin Điện tử Dienbientv.vn đã có cuộc phỏng vấn Phó Giám đốc Sở Y tế Điện Biên Lường Văn Kiên về công tác phòng chống dịch và một số khuyến cáo đối với người dân.
N
Phó Giám đốc Sở Y tế Điện Biên Lường Văn Kiên trả lời PV về việc phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới virus Corona

PV: Thưa ông Lường Văn Kiên - Phó Giám đốc Sở Y tế Điện Biên tình hình diễn biến dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới virus Corona tại tỉnh Điện Biên như thế nào?

Ông Lường Văn Kiên, Phó Giám đốc Sở Y tế Điện Biên: Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) gây ra đang lây nhiễm rất nhanh, nghiêm trọng và đã ở mức rất cao tại Trung Quốc. Tổ chức y tế thế giới đã tuyên bố tình trạng y tế khẩn cấp toàn cầu. Tại tỉnh Điện Biên hiện chưa phát hiện trường hợp nào dương tính với virus Corona, tuy nhiên có một số ca nghi ngờ khi có thông tin Sở Y tế đã cử cán bộ đến tận nơi điều tra xác minh và loại trừ tất cả.

PV:Trước tình hình dịch bệnh như vậy, ông có khuyến cáo như thế nào để người dân tự bảo vệ sức khỏe cho mình và người thân trong phòng, chống dịch?

Ông Lường Văn Kiên, Phó Giám đốc Sở Y tế Điện Biên: Người dân cần thường xuyên rửa tay với xà phòng, lau chùi vật dụng bằng chất tẩy rửa thông thường; đeo khẩu trang đến nơi công cộng, trên các phương tiện giao thông, hạn chế tham gia tụ tập chỗ đông người. Theo dõi, cập nhật thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng để nắm bắt tình hình dịch bệnh, các hướng dẫn của Ngành Y tế để có biện pháp tự bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình.

PV: Xin ông cho biết thêm việc thành lập khu cách ly tại các cơ sở y tế hiện đang được thực hiện như nào?

Ông Lường Văn Kiên, Phó Giám đốc Sở Y tế Điện Biên: Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viên Lao và bệnh phổi, các Trung tâm Y tế huyện.. đều thành lập khu cách ly, cách ly hẳn các khoa khác. Theo đó, riêng khu cách ly Bệnh viện Đa khoa tỉnh sẽ được bố trí trên 50 giường bệnh, trung tâm y tế các huyện khoảng 10 – 20 giường với trang thiết bị y tế đầy đủ phục vụ cho việc điều trị.

Hiện nay tỉnh Điện Biên đã và đang chủ động thực hiện tốt kế hoạch của Trung ương, địa phương về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) gây ra, nếu có trường hợp nhiễm vi rút corona xảy ra tại tỉnh Điện Biên thì Ngành Y tế đủ khả năng, năng lực ngăn chặn bệnh dịch này

PV: Xin cảm ơn ông!

 
 
 
Tử Long/DIENBIENTV.VN
.