Điện Biên Phòng chống dịch bệnh ở người

Thứ Năm, 14/12/2017, 18:37 [GMT+7]

Điện Biên - Trước những diễn biến phức tạp của các bệnh truyền nhiễm gây dịch trên thế giới, khu vực và trong nước. Do đặc thù tỉnh Điện Biên có đường biên giới chung với các nước Lào, Trung Quốc và có Cảng hàng không, việc giao thương đi lại gia tăng,  nguy cơ xâm nhập và bùng phát dịch bệnh vào địa bàn tỉnh là rất cao.

Đặc biệt là các bệnh dịch truyền nhiễm mới nổi, bệnh Lassa, bệnh Mers-CoV, bệnh dịch hạch, bệnh Zika, dịch bệnh cúm A(H7N9) chưa khống chế được triệt để, một số bệnh truyền nhiễm lưu hành tại địa phương như bệnh dại, viêm não Nhật Bản, bệnh than, thủy đậu, quai bị...

1
Tăng cường công tác tuyên truyền dưới nhiều hình thức để mọi người có các biện pháp phòng tránh khi dịch bệnh xảy ra 

 

Để chủ động phòng, chống dịch bệnh nhằm phát hiện sớm các ca bệnh nghi ngờ, từ đó triển khai các biện pháp phòng chống dịch kịp thời, khống chế dịch, không để dịch lan rộng. UBND tỉnh ban hành Kế hoạch về phòng, chống dịch bệnh ở người trên địa bàn tỉnh năm 2018.

Theo đó, mục tiêu của kế hoạch nhằm tăng cường các biện pháp dự phòng tích cực và chủ động, giảm tỷ lệ mắc và tử vong do các bệnh truyền nhiễm, khống chế kịp thời dịch bệnh, không để dịch lớn xảy ra góp phần bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân và phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

Để chủ động phòng chống dịch bệnh, nhằm phát hiện sớm các ca bệnh nghi ngờ, triển phai các biện pháp phòng chống, khống chế dịch không lan rộng, cần tăng cường công tác thông tin truyền thông, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền để mọi người dễ hiểu, dễ thực hiện. Đặc biệt tập trung tuyên truyền những biện pháp phòng chống dịch bệnh khi sảy ra.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến trong cộng đồng về tiêm chủng mở rộng và tiêm vacxin các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm gây dịch, tiếp tục tuyên truyền chiến dịch rửa tay với xà phòng, vệ sinh môi trường sạch sẽ, từng bước nâng cao sức khỏe nhân dân

Mọi người cần hiểu biết về bệnh dịch đang xảy ra và các biện pháp phòng tránh. Phát hiện sớm người bị bệnh, điều trị kịp thời để cứu sống người bệnh, cách ly và giảm thiểu sự lây lan mầm bệnh sang người khác. Cần theo dõi tin tức, có kiến thức về dịch bệnh đang xảy ra xung quanh và không đi đến những nơi đang bùng phát dịch bệnh, từng bước bảo vệ sức khỏe của mình và cộng đồng./.
 
 

 

Hương Trà/Dienbientv.vn

.