Thứ trưởng Bộ Y tế làm việc với Trung tâm Chữa bệnh - Giáo dục - Lao động xã hội tỉnh Điện Biên

Thứ Ba, 02/08/2016, 17:00 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tiếp tục chương trình công tác tại tỉnh, sáng 2/8 Giáo sư, tiến sỹ Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế và đoàn công tác đã có buổi làm việc tại Trung tâm chữa bệnh - giáo dục - lao động xã hội tỉnh. Cùng đi với đoàn có lãnh đạo Sở y tế và Sở lao động thương binh xã hội.

 

s
Đồng chí Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long phát biểu tại buổi làm việc với Trung tâm Chữa bệnh - Giáo dục - Lao động xã hội tỉnh Điện Biên

 

Sau khi khảo sát thực tế điều kiện cơ sở vật chất, nơi ăn nghỉ, các điều kiện sinh hoạt, lao động, học tập của học viên đang trong quá trình chữa bệnh, giáo dục, cai nghiện tại Trung tâm, đồng chí Thứ trưởng và đoàn công tác đã nghe lãnh đạo Trung tâm báo cáo khái quát về công tác cai nghiện và điều trị Methadone. Theo đó từ năm 2011 đến nay, Trung tâm đã thực hiện đầy đủ qui trình cai nghiện theo 5 giai đoạn qui định tại thông tư liên tịch số 41/2010 của Bộ lao động thương binh - xã hội và Bộ y tế. Để thực hiện đổi mới công tác cai nghiện và cai nghiện bắt buộc, Trung tâm đã tiếp nhận và tổ chức cai nghiện, giáo dục, lao động cho trên 2300 người. Bên cạnh việc tổ chức cai nghiện, Trung tâm còn triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ về giáo dục phục hồi hành vi, dạy nghề, lao động sản xuất, hướng nghiệp để học viên tự tìm việc làm và tạo việc làm thích nghi với đời sống xã hội. Trong giai đoạn 2010 - 2013, Trung tâm đã phối hợp Trung tâm dạy nghề tỉnh tổ chức 25 lớp dạy nghề ngắn hạn cho trên 820 học viên với các nghề sửa chữa, lắp đặt điện nước; hàn xì cơ khí; kỹ thuật trồng nấm... qua đó đã từng bước góp phần thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của ngành, của tỉnh đề ra.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và các thành viên trong đoàn đánh giá cao những kết quả mà Trung tâm đã đạt được trong thời gian qua. Để Trung tâm tiếp tục hoạt động hiệu quả, ngoài những chính sách của Đảng, nhà nước, đ. c thứ trưởng mong muốn tỉnh cần có thêm những cơ chế, điều kiện để Trung tâm hoạt động, nâng cao hiệu quả cai nghiện; đặc biệt quan tâm, khuyến khích hỗ trợ người nghiện sau cai có việc làm để ổn định cuộc sống; quan tâm, tạo điều kiện để những người nghiện tại Trung tâm được điều trị thay thế bằng Methadon, giúp người nghiện ổn định tâm lý, sớm hòa nhập với cộng đồng xã hội./.




                                                           Văn Phú - Quang Hùng

.