Mường Nhé: Gần 36.300 người dân được cấp, phát thẻ bảo hiểm y tế miễn phí

Thứ Hai, 04/07/2016, 17:14 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trong tổng số hơn 38.500 người được cấp phát thẻ bảo hiểm y tế tại huyện biên giới Mường Nhé, có gần 36.300 đối tượng là đồng bào dân tộc thiểu số, trẻ em dưới 6 tuổi và người sinh sống ở vùng đặc biệt khó khăn được cấp phát thẻ miễn phí. Chính sách này đã giúp người dân giảm bớt được gánh nặng về kinh tế trong khám và điều trị tại các cơ sở y tế.

c
Tính đến 31/6 vừa qua, 100% đối tượng được cấp, phát thẻ bảo hiểm y tế miễn phí ở huyện Mường Nhé đã được nhận thẻ bảo hiểm y tế mới.

 

Huyện Mường Nhé có diện tích tự nhiên rộng, dân số đông, số lượng người dân không biết đọc, viết và nói tiếng phổ thông lớn. Để việc cấp thẻ bảo hiểm y tế đảm bảo thời gian, chính xác, đúng đối tượng, Bảo hiểm Xã hội đã tích cực phối hợp với cấp ủy, chính quyền 11 xã và các trưởng bản trên địa bàn toàn huyện trực tiếp đến từng hộ gia đình, tiến hành điều tra, rà soát về thông tin đối tượng được cấp, phát thẻ bảo hiểm miễn phí để ghi phiếu điều tra thông tin. Việc kiểm tra chặt chẽ thông tin đầu vào, cấp số định danh thẻ bảo hiểm y tế cho từng người, đã góp phần giảm bớt những sai sót về tên, tuổi, hộ khẩu thường trú của đối tượng được cấp thẻ.

Tính đến 31/6 vừa qua, 100% đối tượng được cấp, phát thẻ bảo hiểm y tế miễn phí ở huyện Mường Nhé đã được nhận thẻ bảo hiểm y tế mới. Được cấp, phát thẻ bảo hiểm y tế đã góp phần nâng cao nhận thức cho đồng bào các dân tộc trên địa bàn toàn huyện; đồng thời góp phần giảm bớt gánh nặng về chi phí trong quá trình điều trị tại các cơ sở y tế.

Chính sách này cũng góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khoẻ toàn diện cho nhân dân và đảm bảo an sinh xã hội, đúng theo chủ trương của Đảng và Nhà nước./.

 

Bùi Quang – Duy Hải
 

.