Triển khai kế hoạch thực hiện "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh"

Thứ Tư, 19/08/2015, 14:43 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 19/8, Sở Y tế đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch thực hiện "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh". Đồng chí Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tới dự.

x
Đồng chí Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

"Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh" nhằm mục đích thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ người bệnh của cán bộ y tế, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ, củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh; đồng thời tạo điều kiện tốt, thuận lợi để giúp người dân tiếp cận các dịch vụ y tế, xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế Việt Nam.

Theo kế hoạch, bắt đầu đầu từ tháng 8/2015, sau khi thành lập Ban chỉ đạo tổ chức triển khai kế hoạch "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh", lãnh đạo các cơ sở khám, chữa bệnh trực thuộc Sở Y tế và 100% cơ sở khám, chữa bệnh trực thuộc sẽ triển khai phổ biến, quán triệt nội dung đổi mới đến toàn thể công chức, viên chức, người lao động.

Theo đó, các đơn vị sẽ tổ chức tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp cho cán bộ y tế; thành lập các đơn vị chăm sóc "khách hàng"; quy định trang phục của cán bộ y tế; duy trì thực hiện đường dây nóng; duy trì, củng cố hòm thư góp ý; triển khai Đề án "Tiếp sức người bệnh trong bệnh viện"; xây dựng phong cách, thái độ phục vụ văn minh, thân thiện, không có tiêu cực; tổ chức ký cam kết...

x
Đại diện Sở Y tế ký cam kết với UBND tỉnh

 

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương những kết quả mà ngành Y tế đạt được trong thời gian qua và chỉ ra một số tồn tại, hạn chế cần phải khắc phục. Đồng thời, đồng chí đề nghị các ban ngành, đoàn thể liên quan, các cơ quan báo chí đồng hành cùng ngành Y tế truyền thông, cung cấp thông tin về triển khai thực hiện "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh" để mỗi người dân và toàn xã hội hiểu đầy đủ, ủng hộ chủ trương của ngành Y tế, chủ động tham gia, giám sát các hoạt động của ngành qua hệ thống đường dây nóng, hòm thư góp ý để phản ánh, đóng góp những ý kiến xây dựng cho ngành Y tế, vì mục tiêu nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, góp phần chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân. Đối với ngành Y tế, đồng chí chỉ rõ một số nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện đó là: Thành lập ban chỉ đạo ở các cấp; làm không hình thức mà phải đánh giá vào thực tế; phong cách phục vụ phải đi đôi với trình độ nghiệp vụ; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện nhằm phát hiện kịp thời những cá nhân, tập thể điển hình để khen thưởng và xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm.

Tại hội nghị, đại diện Sở Y tế đã ký cam kết với UBND tỉnh; Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh ký kết với Sở Y tế; trưởng khoa, phòng với giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh và cán bộ y tế với trưởng khoa, phòng về "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh"./.

 

Diệp Xuân
 

.