Điện Biên: Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cấp cứu thành công ca nhiễm độc nặng ở trẻ em

Thứ Hai, 10/08/2015, 18:49 [GMT+7]

Điện Biên – Vừa qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh vừa cấp cứu thành công ca nhiễm độc nặng ở trẻ em. Khi bệnh nhân đưa vào viện đã bị hôn mê sâu, suy hô hấp nặng và nhiễm độc nặng.

d
Sau 12 giờ cấp cứu, bé Giàng Thị Mái - 2 tuổi, ở bản Huổi Meo xã Mường Mươn, huyện Mường Chà uống phải thuốc sâu đã tỉnh lại và có thể tự thở; đồng thời đã ăn uống được bình thường sau 2 ngày điều trị.

Bệnh nhân là bé Giàng Thị Mái - 2 tuổi, ở bản Huổi Meo xã Mường Mươn, huyện Mường Chà. Theo lời kể của gia đình, ngày 7/8, bé Mái ở nhà với chị gái mới 5 tuổi; do 2 chị em đều còn nhỏ, chưa phân biệt được nên đã cho bé Mái uống phải thuốc sâu, khi được phát hiện, cháu đã hôn mê và sùi bọt mép, được đưa đi sơ cứu tại Trung tâm y tế huyện Mường Chà và chuyển về Bệnh viện Đa khoa tỉnh điều trị. Tại Khoa hồi sức tích cực và chống độc, bệnh nhân được chẩn đoán bị ngộ độc phốt pho hữu cơ nặng. Khoa đã tiến hành cho thở máy hoàn toàn, sử dụng than hoạt và truyền dịch giải độc. Sau 12 giờ cấp cứu, bệnh nhân đã tỉnh lại và có thể tự thở; đồng thời đã ăn uống được bình thường sau 2 ngày điều trị.

Ca bệnh của cháu Giàng Thị Mái là trường hợp hy hữu xảy ra; đây cũng là lời cảnh báo cho các bậc phụ huynh ở vùng cao khi để con em còn nhỏ tự ở nhà trông nhau, dễ xảy ra các trường hợp gây nguy hiểm đến tính mạng trẻ em./.



Lê Dung - Quang Hùng

.