Hai người thương vong do ăn thịt lợn bệnh ở Lai Châu

Thứ Năm, 09/07/2015, 10:16 [GMT+7]

Sự việc trên xảy ra tại bản Pắc Sỏ, xã Tà Mít, huyện Tân Uyên, Lai Châu làm 1 người chết, 1 người đang nguy kịch tại bệnh viện.

Nạn nhân tử vong là ông Bàn Văn Náy, 45 tuổi, dân tộc Dao thiệt mạng vào rạng sáng ngày 6/7 do bị sốc và suy tạng. Người đang nguy kịch là Chảo Văn Sú, 49 tuổi hiện đang được điều trị tại bệnh viện Đa khoa huyện Tân Uyên.

Anh Chảo Văn Nhỉ, 26 tuổi, con rể của nạn nhân Chảo Văn Sú cho biết: Vào chiều ngày mùng 4/7 khi anh đi làm nương, thấy con lợn bị ốm nên Nhỉ và ông Náy mang đi làm thịt, sau đó mang về cho ông Sú chế biến thành các món ăn. Bữa cơm hôm đó có khoảng 19 người đều là anh em con cháu trong nhà. Sau khi ăn xong đến khoảng 12 giờ đêm nạn nhân Náy có biểu hiện sốt cao, hoa mắt, nôn, đại tiện ra máu... Khoảng 5 giờ chiều nạn nhân Náy được đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Tân Uyên để điều trị. Tuy nhiên, do tình trạng bệnh quá nặng nên đến nửa đêm mùng 6/7 thì tử vong.
 

1
Bệnh nhân Chảo Văn Sú đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Tân Uyên trong tình trạng nguy kịch.

 

Còn bệnh nhân Sú được đưa vào viện tối 6/7 trong tình trạng sốt, đại tiện và nôn ra máu. Qua hội chẩn các bác sĩ chẩn đoán là do bi sốc nhiễm khuẩn, nhiễm độc, nghi do liên cầu khuẩn ở lợn. Đến chiều nay 8/7, bệnh tình nạn nhân không có dấu hiệu phục hồi.

Hiện nay, bệnh nhân Chảo Văn Sú đang được Bệnh viện Đa khoa huyện Tân Uyên tận tình cứu chữa và đang trong tình trạng nguy kịch. Chính quyền huyện Tân Uyên cũng đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn xem xét hỗ trợ cho các nạn nhân theo quy định của nhà nước./.

 

Theo VOV
 

.