Xã Xuân Lao: 3 trẻ bị tử vong do viêm phổi

Thứ Năm, 19/03/2015, 10:45 [GMT+7]

Điện Biên TV - Nhận được tin báo có 3 trẻ tử vong tại bản Thẩm Tọ, xã Xuân Lao, huyện Mường Ảng, ngày 18/3, Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ huyện Mường Ảng đã đến thăm, động viên và hỗ trợ các gia đình có trẻ tử vong.

c
Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ huyện Mường Ảng đã đến thăm, động viên và hỗ trợ các gia đình có trẻ tử vong

 

Theo thông tin từ xã Xuân Lao, hiện bản Thẩm Tọ, xã Xuân Lao có 31 hộ với 192 nhân khẩu. Từ ngày 10/3 đến nay, trong bản Thẩm Tọ có 12 trẻ nhỏ mắc bệnh, trong đó có 3 trẻ đã tử vong do viêm phổi, 4 trẻ đã được gia đình đưa đến cơ sở y tế để điều trị, 5 trường hợp khác đang được các cấp chính quyền từ huyện đến cơ sở vận động, tuyên truyền gia đình nên đưa trẻ tới cơ sở y tế điều trị.

Trước tình hình đó, đại diện lãnh đạo cấp ủy, chính quyền huyện đã đến thăm hỏi, động viên, tuyên truyền, vận động nhân dân trong bản yên tâm ổn định sản xuất, không nên tổ chức các hủ tục lạc hậu, mê tín; khi trẻ ốm đau nên đưa trẻ đến các cơ sở y tế để điều trị, không cúng bái, bùa ngải chữa bệnh theo hình thức mê tín dị đoan. Đoàn công tác của huyện đã hỗ trợ 2 triệu đồng đối với gia đình có trẻ tử vong, 1 triệu đồng đối với các trường hợp đang điều trị tại cơ sở y tế.

Cũng ngay sau khi nhận được tin báo, Trung tâm Y tế huyện Mường Ảng đã cử cán bộ y, bác sỹ nhanh chóng xác định nguyên nhân gây bệnh và cử đội dịch tễ tiến hành phun khử trùng tiêu độc tại bản; đồng thời tuyên truyền, vận động bà con trong bản giữ gìn vệ sinh, thường xuyên dọn dẹp vệ sinh trong bản nhằm hạn chế đến mức thấp nhất các nguồn bệnh có thể phát sinh./.

 

Anh Luân
 

.