Hội nghị trực tuyến triển khai công tác phòng chống dịch và đảm bảo hoạt động Y tế tết Ất Mùi 2015

Thứ Năm, 05/02/2015, 18:53 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng ngày 5/2, tại Hà Nội Bộ Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai công tác phòng chống dịch và đảm bảo hoạt động y tế tết Ất Mùi tại 65 điểm cầu trong cả nước, Bộ trưởng Bộ y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu tỉnh Điện Biên có đồng chí Phạm Xuân Kôi- Phó chủ tịch UBND tỉnh.

d
Điểm cầu tỉnh Điện Biên

Hội nghị đã thông qua báo cáo của Cục y tế dự phòng về công tác phòng chống dịch trong mùa đông xuân và tết nguyên đán Ất Mùi 2015. Với mục tiêu giảm tỷ lệ mắc và tử vong do bệnh truyền nhiễm, khống chế kịp thời dịch bệnh, không để dịch lớn xảy ra góp phần bảo vệ chăm sóc, nâng cao sức khỏe nhân dân. Nhất là Trong giai đoạn mùa đông xuân và tết nguyên đán, mùa lễ hội để chủ động phòng chống dịch bệnh, không để dịch bệnh bùng phát cần tập trung vào công tác phòng chống một số bệnh hay gặp, lây truyền qua đường hô hấp như: sởi, ho gà và cúm gia cầm

Với tỉnh Điện Biên, công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn trong năm 2014 luôn được quan tâm chú trọng, không để dịch bệnh bùng phát và lan rộng, không để xảy ra trường hợp tử vong do dịch bệnh. Công tác bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm đã có nhiều chuyển biến tích cực, công tác quản lý nhà nước về vệ sinh an toàn thực phẩm đã từng  bước được cũng cố, nhận thức của người dân về VSATTP đã được nâng cao.

Kết luận hội nghị Bộ trưởng Bộ y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đề nghị: Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho nhân dân trên cả nước đón Tết Ất Mùi 2015, các Sở Y tế cần nắm bắt kịp thời, chính xác dự báo diễn biến tình hình dịch bệnh, bảo đảm an toàn thực phẩm;  phục vụ tốt công tác khám chữa bệnh cho người dân. Thường xuyên giám sát, phát hiện sớm, cách ly, xử lý triệt để ổ dịch, hạn chế lây lan trong cộng đồng; tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn cho nhân dân các biện pháp phòng ngừa hữu hiệu các loại dịch bệnh và tăng cường kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm, đảm bảo sức khỏe nhân dân trước, trong và sau Tết nguyên đán Ất Mùi 2015. Tổ chức truyền thông đa dạng về hình thức, nội dung, chú trọng hoạt động tuyên truyền, giáo dục sức khỏe tại gia đình, cộng đồng để người dân nâng cao kiến thức, chủ động phòng, chống dịch bệnh. Ngành y tế cần phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành xác định trách nhiệm cụ thể trong triển khai các nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh; chuẩn bị các phương án ứng phó với các tình huống xảy ra./.

 

 

Thái Thanh- Văn Hùng
 

.