UBND tỉnh Điện Biên làm việc với Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp quốc - UNICEF và Tổ chức Y tế Thế giới WHO.

Thứ Tư, 14/01/2015, 10:16 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều ngày 13/1, Đoàn công tác của Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp quốc - UNICEF và Tổ chức Y tế Thế giới - WHO đã chào xã giao và làm việc với UBND tỉnh về các hoạt động hỗ trợ, chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ em do 2 tổ chức tài trợ tại tỉnh Điện Biên. Đồng chí Phạm Xuân Kôi - Ủy viên BTV tỉnh Ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn của tỉnh đã tiếp và làm việc với Đoàn.

f
Đồng chí Phạm Xuân Kôi - Phó Chủ tịch UBND tỉnh giới thiệu khái quát đặc điểm tự nhiên và dân số của tỉnh, các điều kiện cơ bản và kết quả nổi bật trong hoạt động y tế trên địa bàn tỉnh

Tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Xuân Kôi - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã giới thiệu khái quát đặc điểm tự nhiên và dân số của tỉnh, các điều kiện cơ bản và kết quả nổi bật trong hoạt động y tế trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là tình hình, kết quả công tác khám, chữa bệnh năm 2014 và các điều kiện về cơ sở vật chất, nhân lực tại các cơ sở y tế tuyến huyện, xã và một số kết quả trong hoạt động chăm sóc sức khỏe đối với bà mẹ, trẻ em, việc thực hiện các dự án y tế do một số tổ chức quốc tế tài trợ. Đồng thời đánh giá cao hiệu quả đầu tư trong chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ em và bệnh nhân nhiễm HIV/AIDS của Quỹ nhi đồng Liên hiệp quốc và Tổ chức Y tế Thế giới.

Thông qua các hoạt động: đào tạo và hỗ trợ kỹ thuật cho đội ngũ cô đỡ thông bản; chăm sóc thiết yếu cho trẻ sơ sinh; các kỹ năng nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ .v.v. đã góp phần giảm tai biến sản khoa, giảm chết mẹ trong và sau sinh, giảm tử vong trẻ sơ sinh, trẻ dưới 1 tuổi và trẻ suy dinh dưỡng. Đồng chí Phạm Xuân Kôi, Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng nêu tình hình và kết quả của các hoạt động, chương trình điều trị và giảm tác hại lây nhiễm HIV/AIDS trên địa bàn tỉnh. Đồng thời bày tỏ mong muốn: tỉnh Điện Biên sẽ tiếp tục được hỗ trợ kinh phí cho các hoạt động y tế nói trên, đặc biệt là việc chăm sóc sức khỏe cho trẻ em.

Sau buổi làm việc với UBND tỉnh, Đoàn công tác của 2 tổ chức UNICEF và WHO đã tới thăm và làm việc với Bệnh viện Đa khoa tỉnh về các hoạt động chăm sóc và bảo vệ sức khỏe trẻ em và điều trị, chăm sóc bệnh nhân HIV./.

 

 

 

Lê Dung - Chí Công
 

.