Bệnh viện Đa khoa tỉnh trong ngày mùng 1 Tết

Thứ Năm, 19/02/2015, 22:28 [GMT+7]

Điện Biên TV - Bước sang thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, trong khi mọi người, mọi nhà đều quây quần sum họp bên gia đình thì còn không ít những bệnh nhân thiếu may mắn phải đón giao thừa và ăn Tết tại bệnh viện. Để đảm bảo cấp cứu, điều trị cho người bệnh trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên đã xây dựng kế hoạch trực Tết, phân công đội ngũ y, bác sỹ túc trực thường xuyên 24/24giờ và dự trù thuốc men, vật tư y tế nhằm đáp ứng tốt nhất công tác khám và điều trị cho bệnh nhân.

Ngày mùng 1 Tết Nguyên đán, trong khi mọi người, mọi nhà đang sum họp bên gia đình thì đội ngũ y, bác sỹ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh vẫn bận rộn với những công việc thường nhật trong cấp cứu, chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân. Những âm thanh của tiếng máy trợ thở, những tai biến xấu trong quá trình điều trị của bệnh nhân tại Khoa Điều trị tích cực - Chống độc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh vào ngày đầu năm mới càng thêm réo rắt. Khoa Điều trị tích cực - Chống độc là khoa có số lượng bệnh nhân phải ăn Tết tại Bệnh viện không nhiều song tình trạng bệnh lại diễn biến khá nặng nề. Hiện tại, khoa có 9 bệnh nhân đang điều trị tích cực thì có đến 8 bệnh nhân đang được chăm sóc ở cấp độ 1, tức là mức độ nghiêm trọng.

c
Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã xây dựng kế hoạch trực Tết, phân công đội ngũ y, bác sỹ túc trực thường xuyên 24/24giờ

 

Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Ất Mùi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tiếp nhận điều trị cho gần 150 bệnh nhân không đủ điều kiện về nhà ăn Tết.  Đa số các bệnh nhân ở lại ăn Tết là những bệnh nhân nặng và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bởi vậy, bên cạnh công tác khám, chữa bệnh, Bệnh viện còn tổ chức thăm hỏi, tặng quà Tết, phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức hỗ trợ các suất ăn miễn phí cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân trong những ngày nghỉ Tết. Đồng thời, Bệnh viện đã bố trí các bác sỹ giỏi trực cấp cứu tại các khoa có số lượng bệnh nhân nhập viện cao như: Ngoại chấn thương chỉnh hình - bỏng; Điều trị tích cực - Chống độc và chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, trang thiết bị kỹ thuật nhằm đáp ứng kịp thời với mọi tình huống có thể xảy ra. Thạc sỹ Phạm Tiến Biên, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết: "Chuẩn bị cho ngày nghỉ Tết Nguyên đán năm nay, Bệnh viện đã đảm bảo về nhân lực từ bác sỹ, điều dưỡng, kỹ thuật viên, các kíp trực 24/24 giờ. Về công tác nhân lực, ngoài những đồng chí thường trực ra, Bệnh viện cũng bố trí những đồng chí trực ngoại viện trong trường hợp cần huy động thêm nhân lực."

Trong 4 ngày nghỉ Tết Nguyên đán, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tiếp nhận cấp cứu, điều trị cho gần 60 ca cấp cứu, tăng gấp đôi so với thời điểm Tết năm 2014. Số lượng bệnh nhân cấp cứu tập trung ở các khoa như: Khoa nhi, Khoa sản, khoa Ngoại chấn thương chỉnh hình – bỏng và Khoa Điều trị tích cực - Chống độc. Trong đó, nhiều ca cấp cứu chấn thương sọ não liên quan đến tai nạn giao thông.

Với sự chủ động trong việc cấp cứu, điều trị và tinh thần trách nhiệm của đội ngũ y, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã giúp các bệnh nhân yên tâm điều trị bệnh trong những ngày đầu năm mới./.

 

Hoàng Út – Tiến Thành
 

.