Điện Biên

Clip: Thực trạng "Nhồi nhét" hành khách trên các chuyến xe ngày Tết

Thứ Hai, 03/02/2020, 17:53 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sau những ngày nghỉ Tết Nguyên Đán, người dân từ các địa phương tiếp tục trở lại nơi làm việc, học tập. Cảnh chen chúc, ngột ngạt trên những chuyến xe ngày tết luôn là nỗi ám ảnh đối với nhiều người dân.

1
Cảnh chen chúc, ngột ngạt trên những chuyến xe ngày tết luôn là nỗi ám ảnh đối với nhiều người dân.

22h đêm ngày 1/2 (tức tối ngày mùng 8 tháng riêng năm Canh Tý 2020), thực trạng nhồi nhét hành khách diễn ra trên tuyến xe khách Thanh Hóa - Điện Biên. Với thiết kế 40 giường nằm song có tới gần 60 người lớn và trẻ nhỏ phải chen chúc, ngồi la liệt trên 2 dãy lối đi trong xe. Không chỉ chở quá số người quy định, giá vé cũng đã tăng từ 300 nghìn đồng lên 400 nghìn đồng/ 1 vé.

Khi hành khách có thắc mắc thì nhà xe thản nhiên cho biết: " Giá vé ngày thường là 300 ngày tết là 400 nghìn đồng"

Trên chuyến xe chạy tuyến Hà Tĩnh - Điện Biên vào tối mùng 5 tháng riêng Canh Tý 2020 có khoảng 80 người cả người lớn và trẻ em phải chen chúc nhau trên chuyến xe 40 giường nằm.

Không có giường nằm, hành khách phải ngồi chen chúc ở lối đi giữa 3 dãy giường nằm. Người nằm, người ngồi chật kín lối đi, khiến những người muốn di chuyển chỉ còn cách lách chân vào khe giữa những người nằm dưới sàn hoặc trèo, bám vào thành giường tầng trên để đi.

Thực trạng nhồi nhét hành khách vẫn diễn ra mỗi dịp trước và sau tết Nguyên Đán. Song về phía các cơ quan chức năng liệu có biết đến thực trạng này? Trong khi chờ đợi biện pháp xử lý của cơ quan chức năng, hành khách đành phải chấp nhận thực tế chen chúc, mất an toàn trên những chuyến xe ngày Tết./.
 

 

PV/DIENBIENTV.VN

.