Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: "Rút giấy phép kinh doanh bất cứ hiệu thuốc nào tăng giá bán khẩu trang y tế"

Thứ Bảy, 01/02/2020, 16:52 [GMT+7]
Điện Biên TV -  "Rút giấy phép kinh doanh bất cứ hiệu thuốc nào tăng giá bán khẩu trang y tế nếu người dân cung cấp được hình ảnh, bằng chứng" là một trong những chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut Corona tại Hội nghị trực tuyến giữa Ban chỉ đạo với lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương về việc tăng cường các biện pháp phòng chống, dịch bệnh Corona. 
Phó
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut Corona phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Theo thông tin từ Hệ thống Giám sát dịch bệnh của Việt Nam, tính đến ngày 31/1/2020, thế giới ghi nhận hơn 9.800 trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV, trong đó có 213 trường hợp đã tử vong.

Tại Việt Nam, hiện đã ghi nhận tổng cộng 6 trường hợp mắc bệnh bao gồm 4 trường hợp người Việt Nam dương tính với nCoV và đều có tiền sử đi về từ Vũ Hán, Trung Quốc và 2 trường hợp người Trung Quốc hiện đang được cách ly, điều trị. Ngoài các trường hợp dương tính, hiện có 120 trường hợp nghi ngờ đã được xét nghiệm loại trừ, 49 trường hợp tiếp xúc gần đang được theo dõi sức khỏe...

Tại tỉnh Điện Biên, đến nay, chưa ghi nhận trường hợp viêm phổi nặng nghi do virut có yếu tố dịch tễ đi, đến vùng có dịch bệnh. Các cơ sở điều trị trên địa bàn tỉnh không có bệnh nhân người Trung Quốc đến khám, điều trị.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định .với tinh thần chủ động, quyết liệt, trách nhiệm, đến nay, Việt Nam đang kiểm soát tốt dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra. Nhưng chống dịch không thể chủ quan, phải chủ động, đưa ra các phương án kể cả phương án xấu nhất thì mới sẵn sàng giảm thiểu thiệt hại.

Vì vậy, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam nhắc lại tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ: Chống dịch như chống giặc. Đồng thời đề nghị: về chuyên môn, các địa phương cần thực hiện nghiêm túc các văn bản, hướng dẫn của Bộ Y tế về công tác phòng chống dịch; thực hiện phun thuốc khử trùng tại các chợ, trường học, khu đông người…; dừng tất cả các lễ hội chưa khai mạc, khuyến cáo người dân dùng khẩu trang, hạn chế tập trung đông người…

Yêu cầu rút giấy phép kinh doanh đối với bất kể hiệu thuốc nào có hành vi thu gom, đầu cơ, tăng giá bán các thiết bị y tế như: khẩu trang…; Truyền thông mạnh mẽ về tình hình dịch và các biện pháp phòng bệnh một cách chính xác, kịp thời, tránh gây hoang mang trong xã hội… 

Đối với tỉnh Điện Biên, đồng chí Lê Văn Quý, Phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh như: Đài PT - TH tỉnh, Báo Điện Biên Phủ… cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh đến người dân nhanh chóng, chi tiết, chính xác; Sở Thông tin và truyền thông, Công an tỉnh theo dõi sát sao các trang mạng xã hội và xử lý nghiêm các trường hợp lan truyền thông tin sai sự thật về bệnh dịch gây hoang mang dư luận theo quy định của pháp luật.../.

 
 
 
Phương Dung/dienbientv.vn
.